BILL GATES SCHOOLS THÂN YÊU

1471401356 | 0 bình luận | 1018 xem

Vậy là tôi đã công tác được gần ba tuần dưới ngôi nhà Bill Gates Schools thân yêu. Khoảng thời gian ấy tuy chưa dài, nhưng cũng đủ để in dấu trong tôi những bài học của cuộc sống, với những kỉ niệm, và những cảm xúc ấm áp của những ngày được làm việc, và dần trưởng thành hơn dưới mái trường thân yêu này.

Với niềm đam mê âm nhạc, cùng những tháng ngày miệt mài tập luyện, không quá khó để tôi có thể thi đỗ vào trường đại học Đại học Sư phạm Nghệ thật TW. Bốn năm học trôi qua ra trường với tấm bằng loại giỏi, ngay năm đầu tiên ra trường, tôi đã được tuyển vào Bill Gates Schools. Thế nhưng đến tận lúc đó tôi vẫn chưa nghĩ sau này mình có thể làm giáo viên, trong xã hội này,  giáo dục luôn được xác định là “Quốc sách hàng đầu”, đòi hỏi vai trò và của người thầy là rất lớn chính vì thế mà tôi luôn tự hỏi liệu mình có thể làm được không? Liệu mình có thể làm tốt không? Suy nghĩ rất nhiều cộng với những lời động viên của gia đình, tôi quyết tâm sẽ bước trên con đường giáo dục và trở thành một giáo viên dạy âm nhạc. Một cảm giác thật vui mừng hạnh phúc khi tôi sẽ có cơ hội thử thách tại ngôi trường có đội ngũ thầy cô giáo giỏi, nhiều học sinh giỏi. Hồi hộp và lo lắng suốt đêm, rất nhiều câu hỏi cứ hiện ra trong đầu tôi về ngôi trường mà tôi sắp gắn bó.

Những cô cậu học trò đáng yêu của trường THCS&THPT QT Thăng Long

Cùng phấn đấu cho một năm học nhiều thành công

Bước đến trường, trước mắt tôi là một ngôi trường sạch đẹp với một khoảng không gian rộng lớn. Suy nghĩ đầu tiên của tôi khi bước vào trường đó là: “Đây là một môi trường đổi mới, nơi ấy có những người thầy đầy tâm huyết với bao thế hệ học sinh”. Tôi cảm thấy may mắn hơn nhiều người bạn của tôi khi được dạy trong một môi trường đã chuyển mình với những luồng gió mới, hiện đại hơn, năng động hơn, với những người đồng nghiệp chan hòa, dễ mến. Đặc biệt hơn cả là với đội ngũ lãnh đạo đầy tâm huyết và nhiệt tình không bao giờ cạn luôn hết lòng vì những thế hệ tương lai của đất nước. Nhìn ngôi trường thật uy nghiêm nhưng khi tôi nhắm mắt lại để cảm nhận thì nó lại gần gũi và thân thiện biết bao. Trước khi tới trường, tôi đã rất lo lắng nhưng rồi tất cả bỗng tan biến khi tôi được lắng nghe những lời chỉ bảo thật ân cần của lãnh đạo nhà trường, của những thầy cô rất thân thiện. Khi tôi còn đang xa lạ với mọi thứ ở đây thì những lời nói chân tình đó đã cho tôi thêm sức mạnh và là động lực thôi thúc tôi cố gắng nhiều hơn nữa. Với kinh nghiệm giảng dạy còn non trẻ nhưng với sự hỗ trợ tốt về cơ sở vật chất của nhà trường, cộng với chất lượng học sinh đã giúp tôi hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Với những suy nghĩ trẻ và tinh thần hội nhập, cả hệ thống Bill Gates Schools nói chung đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ, cố gắng vươn xa hơn với nhiều hoạt động sôi nổi như nghiên cứu giáo dục, nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa, liên kết, hội thảo, thực tập, thực nghiệm các phương pháp dạy – học mới… Có thể nhận thấy, đội ngũ cán bộ giáo viên chúng tôi đang được cống hiến trong một sân chơi trí tuệ cũng như một môi trường thân thiện, hiện đại, với rất nhiều thách thức và cơ hội đang đón chờ chúng tôi ở phía trước.

Một năm học mới đang bắt đầu đầy hứa hẹn và tôi vẫn luôn tự hào khi là một thành viên của đại gia đình Bill Gates Schools!

Cô giáo Thanh Hương - Giáo viên âm nhạc Trường THCS&THPT QT Thăng Long

Biên tập: Ban Truyền thông - BGS

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến