CÙNG THAM QUAN LÀNG GỐM BÁT TRÀNG CÙNG CÁC BẠN HỌC SINH TRƯỜNG MẦM NON THĂNG LONG

1477389418 | 0 bình luận | 580 xem

Bát Tràng là một trong số những làng nghề nổi tiếng không chỉ ở khu vực miền Bắc mà nơi đây còn là một địa danh vô cùng nổi tiếng, mỗi ngày đón rất nhiều lượt khách đến tham quan, trải nghiệm cả trong nước và nước ngoài. Những năm gần đây, các nghệ nhân của làng gốm không chỉ cố gắng gìn giữ nét đẹp truyền thống văn hóa mà họ còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động để thế hệ trẻ có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm những tinh hoa một thời của cha ông còn lưu giữ đến ngày  nay.

Hôm nay, 25/10/2016, các bạn khối Mẫu giáo của trường Mầm non Thăng Long đã có dịp ghé thăm làng gốm Bát Tràng. Với rất nhiều bạn, đây là lần đầu tiên các bạn tham gia một chuyến đi xa và có phần khác lạ đến vậy. Khung cảnh xung quanh dần dần trở nên xanh hơn bởi dòng sông Hồng, với cây cối xanh mướt mọc tự nhiên mà rất ít khi các bạn nhìn thấy trong khu vực nội thành. Đến với làng gốm, các bạn cảm thấy vô cùng thích thú khi ở đây thật nhiều sản phẩm đẹp, lạ mắt, nhỏ xinh. Bạn nào cũng trầm trồ khi được các cô chú dẫn đi tham quan các gian hàng tại Làng Gốm.


Hoạt động đầu tiên mà các bạn tham gia là hoạt động tô tượng. Các bạn được lựa chọn nhân vật mà mình yêu thích và được tự mình sáng tạo màu sắc cho nhân vật đó. Đây sẽ là món quà mà các nghệ nhân dành tặng cho các bạn sau chuyến đi này. Bạn nào cũng tỏ ra mình rất quen thuộc với cọ vẽ, màu nước và cố gắng tô thật khéo léo. Các bạn còn hỏi ý kiến của các cô chú đấy các bạn ạ!

Mình sẽ tô thật khéo để mang về tặng mẹ!

Cô giáo và các con cùng tô màu.

Sau hoạt động tô tượng, các bạn đến với hoạt động hấp dẫn nhất trong ngày hôm nay: nặn gốm. Lần đầu tiên được tiếp xúc với đất sét, các bạn không khỏi ngỡ ngàng. Nhưng khi được các cô chú trực tiếp làm, các bạn cảm thấy thật bất ngờ khi tại sao từ một hòn đất đơn giản, các chú lại làm ra được cái bát, cái lọ chỉ trong nháy mắt. "Cháu muốn làm chiếc cốc tặng mẹ ạ!" "Cháu muốn làm tặng mẹ chiếc bát ăn cơm ạ!"... Các bạn đều rất hào hứng với việc nặn gốm hôm nay.

Nặn gốm quả là một trải nghiệm khó quên

Mình sẽ nặn gì bây giờ nhỉ?

Hãy để chú giúp các bạn nhé!

Một chuyến đi thật đáng nhớ, các bạn ạ!

Quãng đường tuy xa, nhưng thật vui vì các con được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. Ngày hôm nay, các con đã có thêm rất nhiều kỉ niệm mới, về làng gốm Bát Tràng, về những chiếc còi sứ nhỏ xinh, về hình ảnh những cô chú nghệ nhân thân thiện cầm đôi tay con nặn nên những điều kì diệu trong cuộc sống.

Tin bài và ảnh: Ban Truyền thông - Bill Gates Schools


Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến