EM YÊU THÍCH KHOA HỌC CÙNG HỌC VIỆN KHÁM PHÁ

1475137425 | 0 bình luận | 948 xem

Học Viện Khám Phá là đơn vị giáo dục thuộc tập đoàn High Touch High Tech tại Mỹ, với tất cả chương trình giảng dạy và các thí nghiệm đều được đảm bảo về mặt bản quyền và được nghiên cứu, phát triển trong suốt hơn 24 năm qua, với hơn 1000 thí nghiệm tương tác khoa học lý thú thuộc 6 bộ môn khoa học: Sinh học, Vật lý, Hóa học, Địa lý, Môi trường và Không gian. Đây là một trong những sân chơi lành mạnh và thú vị dành cho các bạn học sinh, đặc biệt các bạn học sinh ở lứa tuổi tiểu học.

Sáng nay, 29/9/2016, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã tổ chức chuyến tham quan dành cho các bạn học sinh khối 3 tại Học viện khám phá. Ấn tượng đầu tiên phải kể đến đó chính là bạn nào cũng thích không gian nơi đây, từ hành lang dẫn vào các phòng học, cho đến cách cách bài trí không gian đọc sách. Sau hoạt động làm quen với các cô giáo tại Học viện khám phá, các bạn được bắt tay ngay vào thí nghiệm đầu tiên: Câu đá. Các bạn đã dùng một sợi chỉ mảnh để câu những viên đá nhờ sự trợ giúp của muối. Được tiếp xúc với những viên đá lạnh và làm thành công thí nghiệm này, gương mặt các bạn hào hứng và vô cùng sung sướng. Và sau khi được nghe về thí nghiệm thứ hai, không ít bạn đã nhảy lên sung sướng: các bạn sẽ được tự tay làm ra món kem mà mình yêu thích. Thật tuyệt vời phải không các bạn?

Chúng tớ chuẩn bị tham gia hoạt động đầu tiên

Các bạn học sinh rất chăm chú lắng nghe cô giáo

Chúng mình đã câu được đá nè các bạn ơi!

Làm kem dễ lắm các bạn ạ!

Cả đội cùng thưởng thức thành quả nào!

Con mời cô ăn kem cùng chúng con!

Chương trình được tiếp tục với những thí nghiệm đặc sắc hơn nữa như thí nghiệm sức căng bề mặt, tạo ra mây và làm súng không khí mini. Lần đầu tiên được biết và nhìn thấy đá khô, các bạn được các cô căn dặn không được dùng tay không để lấy đá hoặc dùng chân dẫm lên đá. Chỉ vài thao tác đơn giản cùng những vật liệu vô cùng dễ tìm kiếm như: cốc nhựa, dây chun, giấy nilon, các bạn đã tạo ra được những khẩu súng không khí nhỏ xinh. Khoa học thật sự vô cùng phong phú, đa dạng và khiến con người ta say mê lúc nào không hay.

Kết thúc chương trình tham quan ngày hôm nay, các cô giáo tại Học viện khám phá hẹn gặp lại các bạn trong những dịp khác, với những thí nghiệm và hoạt động thú vị hơn nữa. Xin mời quý vị cùng thưởng thức những khoảnh khắc đẹp trong ngày hôm nay.

Tụi mình đang làm súng không khí mini!

Khoa học thật là tuyệt vời!

Tin bài và ảnh: Ban truyền thông - Hệ thống Giáo dục Bill Gates

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến