KHÁM PHÁ KHOA HỌC - CÙNG HỌC TIẾNG ANH VỚI GIÁO VIÊN BẢN NGỮ

1476238643 | 0 bình luận | 798 xem

STEM (Sciene- khoa học, Technology – công nghệ, Engineering – cơ khí, Mathematics – toán học)  đã và đang trở thành trọng tâm giáo dục của các quốc gia phát triển, với mục tiêu sáng tạo phát triển khoa học kỹ thuật trong thời đại công nghệ mới, đồng thời bảo vệ thiên nhiên và môi trường sống.

Các chương trình giảng dạy khoa học được thực hiện như những ‘thí nghiệm nhỏ từ rất sớm khi các bạn học sinh bắt đầu tới trường, để rồi từ đó các em yêu thích và theo đuổi những lĩnh vực mình đam mê trong tương lai.

Tại Việt Nam, chưa có nhiều những chương trình giảng dạy theo hướng thực nghiệm như vậy, đặc biệt ở những lứa tuổi nhỏ thì việc tiếp xúc với các bộ môn khoa học và sang tạo còn vô cùng xa lạ.

Iseedsclub là câu lạc bộ khoa học – sáng tạo được phát triển dựa trên nền tảng khoa học thực nghiệm dành cho học sinh như vậy. Với việc lồng ghép những trò chơi trẻ thơ với kiến thức khoa học, các bạn nhỏ sẽ vô cùng thích thú khi có thể tự mình làm được kính vạn hoa, thiết kế chiếc điện thoại dây của riêng mình, hay làm ‘ảo thuật’ với những quả trứng. Các bạn nhỏ sẽ còn được tìm hiểu về nguồn nước, nguồn điện, và những phương pháp cơ bản để tiết kiệm năng lượng cho một cuộc sống xanh. Hơn thế nữa, các bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo bằng bút màu, màu nước hay giấy dán để tạo nên những đồ vật sinh động và dễ thương, mang đậm dấu ấn cá nhân của từng bạn.

Tại Bill Gates, “thỏa sức sáng tạo” không chỉ là khẩu hiệu, mà còn được chứng thực bởi những hành động cụ thể nhằm phát huy tối đa sức sáng tạo của học sinh.Chương trình Iseedsclub vì thế đã được sự ủng hộ nhiệt tình của Ban Giám hiệu để đưa vào triển khai trong trường. Với tầm nhìn xây dựng một chương trình chất lượng và phát triển tư duy cho trẻ ngay từ những năm học đầu tiên, lần đầu tiên  các bạn nhỏ được tham gia một câu lạc bộ khoa học – sáng tạo chuẩn quốc tế, với 100% giáo viên là giáo viên bản ngữ và có kinh nghiệm giảng dạy khoa học. Các bạn sẽ được tự ‘làm’, tự ‘chơi’ những trò chơi, để rồi khám phá thêm nhiều điều kỳ thú trong cuộc sống.  

Trong thời gian đầu tháng 9, CLB khoa học sáng tạo ISEEDSCLUB đã tổ chức các buổi học thử dành cho các bạn học sinh. Thật bất ngờ, sự háo hức của các em đã đem lại động lực rất lớn cho nhà trường cũng như những người tổ chức chương trình, mong muốn được đưa những kiến thức khoa học đến với các em một cách tự nhiên nhất, hấp dẫn nhất, lôi cuốn nhất và qua đó, các em có thể phát triển được khả năng sử dụng tiếng Anh của bản thân.

Bài học đầu tiên, chúng tớ được làm điện thoại đấy các bạn ạ!

Điện thoại từ chiếc cốc này ư? Thật khó tin!

Woa! Hình như mình nghe thấy gì đó nè!

Hình như mình không nghe thấy gì cả!

Hiện nay, CLB khoa học sáng tạo ISEEDSCLUB đã chính thức đi vào hoạt động tại Bill Gates Schools và mỗi buổi học trôi qua, các bạn học sinh lại có thêm những giờ phút được "tắm ngôn ngữ và kiến thức" cùng giáo viên bản ngữ. Các thầy cô đều rất thân thiện, nhiệt tình và yêu trẻ. Còn gì bằng khi sau những giờ học căng thẳng, các bạn lại có được một sân chơi lành mạnh, thú vị, phát triển không chỉ kiến thức mà còn cả kĩ năng mềm. Hãy cùng BGS ghé qua một buổi học nữa của các bạn nhé!

"Đèn nham thạch" là chủ đề khoa học về việc sử dụng những vật dụng đơn giản trong cuộc sống, nhưng các bạn nhỏ lại chưa từng được sáng tạo với chúng như dầu thực vật, viên C sủi, màu thực phẩm/màu nước, màu mực để cùng tạo nên một chiếc đèn đẹp lung linh và đáng yêu cho riêng mình. Đặc biệt, quý vị phụ huynh hoàn toàn có thể cùng con thực hiện thí nghiệm này ở nhà thêm nhiều lần nữa. Lava Lamp nằm trong chủ đề Khoa học – Sáng tạo của ISEEDS. Ngoài việc được thực hành thí nghiệm khoa học, các bạn nhỏ còn được củng cố những từ vựng về màu sắc và hệ số đếm với sự giảng dạy của thầy Rayne.

Thầy Rayne luôn khiến cho các bạn học sinh rất bất ngờ

Các bạn ơi, chiếc đèn của mình đã hoàn thành.

Mình rất yêu thích khoa học và cả Iseeds nữa!

Chương trình CLB khoa học sáng tạo ISEEDSCLUB vẫn đang tiếp tục nhận học sinh học tại phòng 307 các ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần, với mức học phí 150.000/ buổi, học sinh sẽ được làm những thí nghiệm khoa học thú vị và sáng tạo với các thầy cô bằng tiếng Anh và được hỗ trợ bởi các trợ giảng người Việt Nam. Quý vị đăng ký xin vui lòng đăng ký tại phòng Lễ tân trường Bill Gates hoặc liên hệ với quản lý chương trình, Ms. Mai 093 6772474.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến