Cô giáo Nguyễn Thị Hợi - tấm gương sáng giàu lòng nhân ái hiến máu tình nguyện và tâm huyết với nghề.

1676621331 | 0 bình luận | 243 xem

Như Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Thấm nhuần tư tưởng đó của Bác Hồ kính yêu, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Thăng Long đều phấn đấu không mệt mỏi, không ngừng tu dưỡng hoàn thiện bản thân với cùng một suy nghĩ: Làm nhiều việc tốt vì cộng đồng và vì xã hội. Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “Thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện của PGD&ĐT Quận Hoàng Mai. Trường mầm non Thăng Long đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là đồng chí giáo viên Nguyễn Thị Hợi

       Tốt nghiệp sư phạm năm 2006 đến năm 2010 cô Nguyễn Thị Hợi về công tác tại trường Mầm non Thăng Long thuộc Hệ Thống giáo dục BillGates. Trải qua hơn 12 năm công tác trong nghề cô luôn  hoàn thành tốt công việc và các nhiệm vụ được giao, cô làm việc bằng cả trái tim, cả tấm lòng, hết mực quan tâm yêu thương chăm sóc các cháu như chính người thân của mình. Chính những tâm huyết đó đã được BGH nhà trường nhìn nhận khen tặng danh hiệu: “ Giáo viên tiên tiến xuất sắc” trong suốt 12 năm công tác. Cô luôn hoạt bát, năng động, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với đồng nghiệp, nên mọi người yêu mến và tin tưởng.

      Không chỉ là một giáo viên gương mẫu cô Nguyễn Thị Hợi còn nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, cô bắt đầu tham gia hiến máu từ những năm đầu tiên công tác tại trường Mầm non Thăng Long. Không chỉ dừng lại ở lần đầu đó mà hoạt động hiến máu tình nguyện được cô Hợi thực hiện thường xuyên mỗi năm ít nhất một lần cho đến bây giờ.

 Đến nay, cô Hợi đã 4 lần tham gia hiến máu tình nguyện ở Quận Hoàng Mai và nhiều lần tham gia hiến máu tại địa phương nơi cô Hợi sinh sống. Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, cô Hợi còn là một tuyên truyền viên giỏi thường xuyên vận động đồng nghiệp, bạn bè, gia đình, cùng tham gia

Ảnh:  Cô Hợi đi hiến máu và đã được cấp Giấy chứng nhận sau khi hiến máu.

Ngoài việc là một tấm gương sáng giàu lòng nhân ái hiến máu tình nguyện cô Hợi còn có nhiều năm làm việc với chức vụ: “Chủ tịch Công đoàn” của trường MN Thăng Long.

Ảnh: Cô Hợi trúng cử tiếp tục làm: “Chủ tịch công đoàn” trường MN Thăng Long

Với 10 năm làm việc trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn, đồng chí cùng Ban chấp hành Công đoàn nhà trường luôn làm tốt công tác tham mưu, phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu nhà trường cùng Chủ tịch Hội đồng giáo dục BillGates thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên công đoàn, tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các cán bộ đoàn viên giáo viên, người lao động, đồng chí luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống cho các giáo viên, nhân viên trong trường đồng chí luôn nhẹ nhàng động viên và tận tình giúp đỡ các chị em trong trường có hoàn cảnh khó khăn đồng chí luôn sẵn sàng chia sẻ với mọi người về kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống thường nhật. Tuy công việc của nhà trường rất nhiều nhưng đồng chí luôn sắp xếp công việc hợp lý cùng giáo viên khác kịp thời thăm hỏi những đoàn viên và gia đình khi ốm đau, có kế hoạch giúp đỡ đoàn viên công đoàn gặp khó khăn.

Cô tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện của nhà trường. Không quản ngại khó khăn, cô luôn đi đầu tiên phong sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện của hệ thống:

Ảnh : Cô Hợi đi từ thiện ở Lạng Sơn

Ảnh: Cô Hợi đi từ thiện ở viện Nhi TW

Ngoài việc chăm lo cho đời sống của các giáo viên, nhân viên trong trường đồng chí còn là người đứng ra chỉ đạo tổ chức các chương trình cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường thêm gắn kết, giúp cho trường ngày càng phát triển như: Chương trình 8/3,  20/10, 20/11, chương trình 1/6, gặp mặt đầu xuân…..

Ảnh: Cô Hợi tổ chức chương trình chào mừng ngày 8/3 cho cán bộ giáo viên nhân viên trường MN Thăng Long

Ảnh: Giáo viên trường MN tham gia hoạt động kéo co

Ảnh tổ chức kỉ niệm ngày: “Phụ nữ Việt Nam”

Có thể nói, trong cuộc sống cũng như trong công việc, ở bất kì lĩnh vực nào đồng chí cũng luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều đó đã để lại sự cảm phục, yêu mến của toàn thể giáo viên, nhân viên trong trường Mầm non Thăng Long và của các bậc phụ huynh, đồng chí thực sự là một tấm gương tiêu biểu cho phong trào thi đua "Người tốt - việc tốt". Với 13 năm công tác trong nghề đồng chí luôn là đảng viên, người cán bộ quản lý gương mẫu và cũng là người đồng chí, đồng nghiệp thân thiện của nhà trường, luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục nói chung, giáo dục mầm non nói riêng.

Với những việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực Cô Nguyễn Thị Hợi đã được nhà trường ghi nhận là tấm gương người tốt việc tốt cho đồng nghiệp học tập và noi theo.

BTT

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến