Cô giáo Phạm Thị Lam- Một điển hình của gương người tốt việc tốt.

1676621867 | 0 bình luận | 226 xem

     Hưởng ứng cuộc vận động“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do ngành học phát động. Tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu Phạm Thị Lam, tấm gương “Người tốt- việc tốt” trong trường Mầm non Thăng Long. Với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi vượt khó vươn lên trong công tác, lòng nhiệt tình giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề nuôi dạy trẻ.

Đúng như Bác Hồ đã dạy:

“Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây

Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.

Làm cô giáo Mầm non tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu còn nhỏ hay quấy khóc, phải kiên trì, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ nhỏ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt. Hay nói cách khác muốn xây dựng được một công trình vững trắc thì phải có được nền móng thật vững trắc.

Cô Phậm Thị Lam tốt nghiệp năm 2011, cô đã chọn được làm việc và cống hiến cho trường Mầm non Thăng Long thuộc Hệ thống Giáo dục BillGates Schools. Cô Lam có tâm sự rằng: “Cô rất vui và tự hào khi được sống và làm việc ở một ngôi trường có bề dày thành tích và truyền thống, đồng nghiệp thân thiện luôn nhiệt huyết, tận tâm với nghề như ở trường Mầm non Thăng Long”

Hình ảnh cô Lam cùng đồng nghiệp

        Quả đúng như vậy: Để xác định được tầm quan trọng của nuôi dạy trẻ cô luôn tận tụy với công việc, yêu thương quan tâm chăm sóc các cháu như con đẻ của mình, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp kính trọng, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng.

Trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” cô Lam là một tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác, luôn gương mẫu trong mọi công việc được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và nhân dân quý mến.

Công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non rất vất vả nhưng cô luôn tận tụy, chịu khó, tự học, tìm tòi, học hỏi đồng nghiệp để tích lũy kiến thức chuyên môn cho bản thân. Trong công việc cô luôn gương mẫu, yêu nghề, mến trẻ, hăng say, nhiệt tình, tích cực tham gia mọi phong trào hoạt động chung của trường, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn là giáo viên nuôi dạy giỏi của trường.

Cô Lam chia sẻ tham luận cho đồng nghiệp trong trường

Có bài thơ đã nói:

“Ai từng đến lớp Mầm Non
Hãy dạy thử một ngày tròn xem sao
Ô kê, cứ thử xem nào
Một ngày vất vả, lao đao một ngày
Đầu giờ đón trẻ liền tay
Đứa khóc đứa mếu, đứa gây đứa hờn”

Ấy vậy mà với lòng yêu nghề sâu sắc, “bông hoa” ấy luôn toả hương, tận tuỵ, nhiệt huyết với nghề, luôn yêu thương các con coi các con như con của mình. Đầu năm nhận lớp Nemo các con hầu như còn bé mới đi học và khóc rất nhiều hầu hết các con chưa biết đi. Cô Lam luôn đều tay phối hợp cùng các cô trong lớp chăm sóc các con, coi các con như con của mình, một kì học đã qua đi các con đã lớn hơn, thích đi học hơn và đặc biệt rất yêu cô Lam.

Cô Lam, cô Phương Hiền cùng các bạn nhỏ lớp Nemo đón Noel

Hơn mười hai năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô giáo Phạm Thị Lam đã đạt được rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Năm học nào cô cũng đạt thành tích giáo viên giỏi cấp trường, luôn là giáo viên gương mẫu đi làm đúng giờ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao.

Với sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề, chan hòa cởi mở chân thành quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp, ân cần chăm sóc dạy dỗ các cháu, cô Lam đã được tập thể cán bộ giáo viên nhân viên yêu quý và là tấm gương để chị em đồng nghiệp trong trường học hỏi. Với những kết quả và lòng yêu quý của mọi người không làm cô tự mãn, cô vẫn luôn miệt mài cố gắng, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Cô Phạm Thị Lam như con ong nhỏ cần cù siêng năng, tích góp hương hoa làm nên những giọt mật ngọt cho đời.

Hình ảnh cô Lam cùng gia đình

Công việc bộn bề, hầu như ngày nào cô cũng ở trường từ sáng sớm dọn dẹp lớp để đón các con, có những buổi sáng mùa đông lạnh buốt, tôi vẫn thấy cô đến lớp rất sớm. Vất vả là thế, tận tụy là thế nhưng cô rất may mắn khi có một gia đình hạnh phúc, chồng con luôn ở bên động viên và ủng hộ cô. Không chỉ là một giáo viên giỏi, cô còn là một người phụ nữ đảm đang việc nhà. Cô nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, xây dựng nếp sống gia đình văn hóa, dành nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người”. Nhiều người hỏi về bí quyết, cô tâm sự “Ước mơ của tôi từ nhỏ là được làm cô giáo, tôi yêu trẻ nhỏ, yêu nghề giáo và yêu những cô cậu học trò hồn nhiên. Tôi muốn truyền niềm đam mê và tình yêu ấy cho thật nhiều thế hệ học trò. Những điều này luôn là nguồn động lực để làm tốt mặc dù đôi khi có chút khó khăn”, “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”

Những lời tâm sự ấy của cô như thôi thúc, thức tỉnh trong tôi phải phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”.

Không có thầy giỏi, không thể có trò giỏi”- điều đó cho thấy vai trò của người giáo viên là vô cùng quan trọng. Vì vậy, những tấm gương “Người tốt- việc tốt” như cô Phạm Thị Lam, giáo viên Trường Mầm non Thăng Long  cần được biểu dương, nhân rộng để các bạn trẻ noi theo, để ngày càng có nhiều hơn những cô giáo trẻ yêu nghề, tâm huyết với nghề như cô giáo Lam, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục nước nhà ngày càng đi lên, xứng đáng với niềm tin của xã hội.

BTT

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến