Các bé MN Thăng Long trổ tài nội trợ với món phở cuốn Hà Nội

1400139605 | 0 bình luận | 1343 xem

Với chủ đề “ Món ăn Hà Nội”, các bé trường mầm non Thăng Long đã cùng các cô thực hành làm món phở cuốn ngay tại lớp học của mình (hoạt động này diễn ra ở các lớp khối  Simba). 

Các con tỏ ra vô cùng thích thú khi được tham gia làm món ăn này. Khi nghe các cô giới thiệu về món “phở cuốn”, các con đã xôn xao trò chuyện “ở nhà mẹ tớ cũng biết làm món này đấy, con biết cuốn rồi đấy cô ạ….. ”.

Đầu tiên các con được các cô hướng dẫn tìm hiểu về các nguyện liệu để làm nên món ăn này,  rồi tìm hiểu về cách chế biến từng loại nguyên liệu, cách cuốn và sau cùng là các con tham gia vào hoạt động thực hành làm phở cuốn.

Bắt tay vào làm là phần các con hứng thú nhất nên bạn nào cũng chăm chú, hì hục làm cho bằng được sản phẩm của mình để khoe với các cô: “Cô ơi ! Con cuộn được rồi này!”.

Cuối cùng, đã có rất nhiều chiếc phở cuốn được tạo ra từ những đôi bàn tay nhỏ bé, khéo léo và đáng yêu của các con. Có cái rất đẹp nhưng cũng có cái rất buồn cười nhưng tất cả đều rất đáng yêu và là niềm vui của cô và trò trường MN Thăng Long.

Điều đặc biệt hơn là sau khi thực hành xong các con được cùng nhau ngồi quây quần và thưởng thức món phở cuốn do chính bàn tay các con làm! Thật tuyệt vời! Bạn nào cũng ăn rất ngon lành và tấm tắc khen ngợi“ Cô ơi ! ngon quá, con muốn ăn nữa”.

Đây là một hoạt động vô cùng bổ ích và có ý nghĩa, nhằm giúp các con có thêm cơ hội được trải nghiệm thực tế bằng chính đôi tay khéo léo của mình. Điều này vừa giúp các con có những hiểu biết sâu hơn về món phở cuốn( nguyên liệu, cách chế biến, cách làm) bên cạnh đó còn giúp các con rèn luyện sự khéo léo của đôi tay, tạo ra niềm vui và hứng thú, đồng thời làm phong phú thêm cho các hoạt động ở trường.

Sau đây là một số hình ảnh minh họa cho hoạt động này của các con.

 

 Trần Duyên - GV Lớp Simba 3

 

 

     

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến