Lớp Simba 1 trường Mầm non Thăng Long thực hành chủ đề Thế giới thực vật

1361248224 | 0 bình luận | 1930 xem

     Với chủ đề thế giới thực vật, giáo viên lớp Simba1 đã tiến hành cho các con được thực hành gieo hạt ngay tại khuôn viên trường để giúp các con hiểu sâu hơn về quá trình phát triển của cây. Các cô giáo đã giải thích cặn kẽ cho các con biết cây xanh có nhiều ích lợi đối với đời sống con người (cho gỗ, hoa ,qủa, rau, bóng mát và làm cho môi trường thêm sạch…), hiểu qúa trình phát triển lớn lên và những điều kiện để cây phát triển theo quy trình như thế nào.

     Qua hoạt động thực hành gieo hạt ngay tại khuôn viên trường, các bé Simba sẽ được tự tay gieo hạt và sau đó sẽ được quan sát hạt nẩy thành mầm cây con và cây trưởng thành có hoa qủa và hiểu được rằng cây phát triển phải cần đến điều kiện đất xốp , nước , ánh nắng , sự chăm sóc của con người. Đây cũng là bài học giúp trẻ hiểu ra rằng muốn có nhiều cây xanh phải trồng cây, từ đó có ý thức chăm sóc ,bảo vệ cây xanh, không bẻ cành, bứt lá...
     Cô Bích Hồng – Giáo viên lớp Simba 1 nhận xét: Đa số các con đã biết làm tơi , xốp đất trước khi trồng, biết lựa chọn hạt giống phù hợp với chậu, bát và biết gieo hạt vào đất sau đó tưới nước để chăm sóc cho hạt. Nhận thấy một điều nữa là các con rất vui,hào hứng và thích thú khi được tự tay gieo những hạt giống và chăm sóc chúng”. 

Một số hình ảnh của buổi thực hành gieo hạt:

  

Ngay từ trên lớp, các bé đã rất hào hứng với buổi học này

Cùng nhau đi gieo hạt trong sự hồ hởi

Phân biệt các dụng cụ lao động

Cùng nhau xới đất cho đất tơi xốp nhé

Cô giáo hướng dẫn cách làm cho đất tơi xốp hơn

Tớ sẽ trồng củ khoai tây này

Còn tớ đang gieo hạt đỗ tương đấy

Lấy đất để gieo hạt

Tưới nước tạo độ ẩm cho hạt giống nảy mầm

Xem thử hạt giống đã được phủ đất chưa?

Tớ đã hoàn thành xong chậu cây của mình

Bọn tớ đã hoàn thành xong công việc gieo hạt 

Cùng nhau chuyển những chậu đã gieo hạt lên vườn cây của lớp

Hành lang xanh của lớp Simba 1

 

Hoàng Trang - BBT

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến