Mầm non Thăng Long làm bánh trôi, bánh chay nhân ngày Tết hàn thực

1396414971 | 0 bình luận | 1603 xem
Nhắc đến bánh trôi bánh chay ai cũng biết, từ người già tới trẻ nhỏ nhưng ý nghĩa ngày Tết Hàn Thực ra sao dường như không phải ai cũng biết, đặc biệt là trẻ nhỏ
Nhằm giúp các con học sinh có cảm hứng với các truyền thống của dân tộc, nhân ngày Tết Hàn thực sáng ngày 2/4 (3/3 Âm lịch) trường Mầm non Thăng Long đã tổ chức cho các con cùng làm bánh trôi, bánh chay. 

Những hoạt động mang tính gợi nhớ hương vị truyền thống này sẽ phần nào giúp các con cảm thấy háo hức khi sắp đến một dịp lễ nào trong năm hơn, bỏ dần đi thói quen được phục vụ khiến các con học sinh có được cảm giác sung sướng khi tự tay làm ra một sản phẩm, sự thích thú khi làm các món ăn để mời ông bà, cha mẹ và tự mình thưởng thức mặc dù có khi các con làm còn vụng về.

Các bạn nhỏ của trường Mầm non Thăng Long tuy còn bé những bạn nào cũng rất háo hức và thích thú với việc được tự tay làm những chiếc bánh, còn được xem các cô giáo luộc bánh và được tận mắt nhìn ngắm và thưởng thức thành phẩm, khuôn mặt bạn nào cũng rất thơ ngây rạng ngời với thành quả của mình.

Khi các bạn thấy sự háo hức của các con học sinh khi được tự tay làm bánh trôi bánh chay, các cô giáo đã rất vui vì truyền thống của dân tộc không bị mất đi, vui vì các con học sinh thân yêu đã tự làm được những chiếc bánh đầu tiên, vui khi thấy các con biết học hỏi và chia sẻ cùng bạn bè, cô giáo. 

Chắc hẳn các bậc phụ huynh sẽ không ngờ là con mình lại hứng thú với bột, với đỗ, vừng, với việc nặn bánh, luộc bánh và cuối cùng là thưởng thức bánh đến như vậy. Trong trường, các thầy cô đã nghe thấy con reo lên: “Cô ơi bột mềm và mát lắm”, hay “Cô ơi, con thích làm bánh ngay ạ”, hoặc “Hóa ra như thế là bánh chín hả cô”, hay “Ngon thật cô ạ”, “Cô ơi con xin không ăn để mang về biếu ông bà được không ạ”, “Mẹ Huệ ơi, con nặn được chiếc bánh trôi tròn không này”… Những tiếng reo không chỉ là tiếng reo, nó là mong muốn, háo hức với khám phá và niềm vui của học hỏi.

Mặt mũi căng thẳng, tay làm rất cẩn thận, xoay vòng rồi ngắm nghía, và rồi ríu rít khoe “cô ơi con nặn xong rồi này, cô thấy đẹp không? Có những chiếc bánh rất tròn, rất đẹp, có những chiếc bánh nhân lại chạy ra ngoài, không sao, chúng ta sẽ làm lại để tất cả bánh đều đẹp, các con được thưởng thức bánh của mình và sẽ mang về mời ông bà, bố mẹ nữa mà, và thế là lại vui vẻ làm tiếp, cố gắng để có được những thành phẩm đẹp nhất.
Bạn nào cũng hăng hái, cũng say sưa và thưởng thức rất tích cực. Một ngày Tết Hàn thực mà lại rất “ấm áp”, vui tươi và vô cùng ý nghĩa đối với cô trò trường Mầm non Thăng Long.

 

Cả lớp cùng làm nào 

Cô giáo bảo phải nặn bánh sao cho thật tròn

Cô giáo đang nói về ý nghĩa của ngày Tết Hàn thực, các nguyên liệu để làm bánh

Thật là thú vị

Con thưa cô là nguyên liệu của nó bao gồm Bột nếp, đường phên và vừng ạ

Lớp làm xong và được thưởng thức thành quả do mình làm ra

Phải kiên nhẫn và tỉ mỉ thì chiếc bánh mới đẹp được

Cô giáo giúp các bạn đun bánh

Mẹ Huệ ơi, bánh của con không làm tròn được ạ!

Xem ai làm khéo hơn nhé

Thành quả của con đây ạ, chuẩn bị thưởng thức thôi

Con đang ngồi chờ các bạn làm bánh xong để cùng ăn ạ

Bỏ bánh vào nồi nào

Con tự ăn bánh nhé

 

Hoàng Trang - BBT

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến