Vườn rau xanh trên tầng thượng của Bill Gates Schools

1398680915 | 0 bình luận | 1383 xem

Vườn rau xanh trên sân thượng nhà D của Hệ thống giáo dục Bill Gates với đa dạng các loại rau đang độ phát triển được các bạn nhỏ lớp 1A1 tranh thủ giờ giải lao lên thăm và khám phá. 

Các bạn ấy hoàn toàn bất ngờ và thích thú trước màu xanh mát mắt của các loại rau trên sân thượng, nhìn ngắm các loại hạt nảy mầm và những cánh bướm vàng tung tăng bay lượn quanh những khóm mướp đang nở hoa. 

Bạn Thảo Nguyên chia sẻ: "Nhà con cũng trồng rau trên sân thượng như thế này, nhưng hình như không có nhiều loại rau như trên này đâu ạ".
Có nhiều bạn bây giờ mới được tận mắt nhìn thấy cây rau phát triển ở tự nhiên như thế nào, chứ không phải qua bó rau mẹ mua ở chợ về, chính vì vậy các bạn ấy có một chút ngỡ ngàng xen lẫn sự thích thú. 

Và hôm nay những cô cậu học trò ngày ngày chỉ cầm bút viết, bỗng chốc hóa thành “những người nông dân thực thụ” khi có cơ hội được cùng nhau lao động trên vườn rau. Bạn nào cũng rón rén, nâng niu từng lá rau, chăm chú nhìn ngắm và cố tìm ra những con sâu đang phá cây, cùng tìm bình để tưới nước cho cây một cách cẩn thận và tỉ mỉ, các bạn ấy còn đố nhau rằng: Đây là loại rau gì, có hoa, quả hay không? Ở nhà mẹ thường nấu những món gì với loại rau này đấy.

Và cũng chính hôm nay các bạn ấy đã hiểu thêm về mồ hôi và công sức lao động để tạo nên những luống rau xanh tươi, mà các em ăn mỗi ngày, để từ đó biết yêu thương và quý trọng giá trị sức lao động, và giá trị của các loài rau.
Chỉ trong chốc lát, các bạn nhỏ lớp 1A1 đã được học những bài học thực tiễn sinh động và trực quan, có thêm được kỹ năng sống, ý thức bảo vệ môi trường. 

Hoạt động này sẽ được nhà trường chú trọng nhân rộng cho học sinh trong trường cùng tham gia và trải nghiệm trong thời gian sắp tới!


Hoàng Trang - BBT

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến