Cháu vui khoẻ - cô hạnh phúc

1694658631 | 0 bình luận | 245 xem

CHÁU VUI KHOẺ - CÔ HẠNH PHÚC

Đối với bậc học mầm non việc chăm sóc nuôi dưỡng và bảo vệ sức khỏe của trẻ được đặt lên hàng đầu, vì mục tiêu giáo dục mầm non là hình thành nhân cách con người giúp cho trẻ khỏe mạnh hồn nhiên vui tươi phát triển cơ thể cân đối hài hòa. Với trường mầm non Thăng Long đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại trường trong những năm học qua và năm học này đã được đánh giá rất cao bởi sự tin tưởng mà các Bậc phụ huynh đã dành cho Nhà trường. Vào đầu năm học mới Nhà trường luôn đặt mục tiêu An toàn về tâm lý cũng như thể chất lên hàng đầu.

Hàng năm để trang bị cho giáo viên nhân viên đầy đủ những kiế

n thức về an toàn thực phẩm, chăm sóc nuôi dưỡng, phòng các bệnh theo mùa, Nhà trường đã tổ chức các buổi tập huấn để tuyên truyền, phổ biến kiến thức, thực hành nâng cao tay nghề, cách xử lý các tình huống khi trẻ gặp nguy hiểm.

 Với đội ngũ nhân viên nhà bếp đầu năm học được kí cam kết an toàn thực phẩm và thực hiện nghiêm túc các quy trình giao nhận, chế biến thực phẩm theo quy trình bếp một chiều, các nhà cung cấp luôn đảm bảo đầy đủ hồ sơ cung ứng theo quy định, quản lý chặt chẽ chế độ dinh dưỡng, lên thực đơn dựa trên phần mềm tính khẩu phần ăn nên chất lượng các bữa ăn luôn được thay đổi đảm bảo đủ dinh dưỡng và đáp ứng được nhu cầu cần thiết về định lượng của trẻ khi ở trường.

Hàng ngày nhân viên y tế học đường lưu mẫu thức ăn theo đúng quy định 24 giờ, có đầy đủ hộp đựng mẫu thức ăn theo thực đơn, được vệ sinh sạch sẽ và dán tem vỡ theo đúng quy định.

Đội ngũ giáo viên là người trực tiếp chăm sóc trẻ nên công tác vệ sinh cá nhân của cô cũng là một yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Giáo viên luôn gương mẫu thực hiện rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, găng tay chuẩn bị khăn lau tay, đĩa đựng thức ăn thừa cho trẻ trước khi tổ chức giờ ăn cho trẻ. Nghiêm túc thực hiện đúng quy chế, quy trình chia ăn, sát sao nhắc nhở trẻ động viên trẻ ăn hết suất, đủ định lượng.

Ngoài ra hàng tháng các con được tham gia tiệc Buffet với thực đơn phong phú, các con được làm quen với các món ăn mới, chế biến đẹp mắt, hấp dẫn qua đó rèn các kỹ năng văn minh khi con tham gia tiệc. Nhờ đó mà thành quả của cô và trò trường mầm non Thăng Long đã đạt được sau đợt cân thứ 2 là tỷ lệ trẻ tăng cân đạt 92%, tỷ lệ suy dinh dưỡng đã giảm xuống còn 0,5 %.

Vào đầu năm học ban giám hiệu phối hợp với tổ chuyên môn để xây dựng chương trình rèn kĩ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho trẻ phù hợp với từng độ tuổi trong cả năm. Các kỹ năng được giáo viên lồng ghép đưa vào dạy trong các tháng, tuần, ngày theo lịch sinh hoạt. Những nhóm kỹ năng được giáo viên ưu tiên dạy ngay từ đầu năm như: Nhóm kỹ năng vệ sinh, rửa tay bằng xà phòng, rửa mặt, kỹ năng đi giày dép, nhóm kỹ năng tự phục vụ bản thân… các mức độ sẽ được các cô nâng dần để phù hợp với thời gian và độ tuổi của các con.

 Chú trọng giáo dục kỹ năng sống để góp phần hình thành nề nếp thói quen tốt, hành vi văn minh có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Hiểu được điều đó Trường mầm non Thăng Long đã luôn thực hiện hài hoà các lĩnh vực để hướng đến việc phát triển toàn diện cho trẻ trong tương lai.

Các con tham gia hoạt động ngoại khoá đi siêu thị cùng thầy Bonzi

Bữa ăn Buffet được tổ chức tại trường

Các con tham gia hoạt động nội trợ

Các con tham gia hoạt động nội trợ

Giờ ăn của các bạn khối mẫu giáo lớn - Simba

Giờ ngủ của các em bé lớp Nhà trẻ 08 - 24 tháng Nemo

Lại Thị Bích Hồng

Phó Hiệu trưởng trường mầm non Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến