CÁC BẠN ƠI! CHÚNG MÌNH CÙNG GHÉ THĂM TRƯỜNG TIỂU HỌC NÀO

1480930126 | 0 bình luận | 688 xem

Gần một tuần vừa qua, chủ đề yêu thích được các bạn học sinh mầm non nói đến nhiều nhất chính là việc các bạn được ghé thăm trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long và tham dự chương trình Trải nghiệm vào lớp 1. Bạn nào cũng háo hức, vui vẻ. Nghe nói, học lớp 1 là người lớn lắm rồi đấy các bạn ạ! Nên ai cũng mong chờ ngày đó đến thật mau.


BGH hai trường, Mầm non và Tiểu học thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates đã kết hợp xây dựng chương trình Trải nghiệm dành cho các bạn học sinh lớp 1 bắt đầu từ tháng 11 năm 2016, kéo dài đến hết tháng 5 năm 2017 với thời lượng 2 tiết/tháng (Thứ tư tuần thứ 2 và thứ 4 hàng tháng). Mục đích của chương trình nhằm giúp các con học sinh lớp Simba có được một tâm thế vững vàng trước khi vào lớp 1; giúp các con làm quen với giáo viên, không gian lớp học,... ở Trường Tiểu học; bước đầu kích thích trí tò mò của các con học sinh mầm non với bậc học mới.


Sau khi đón các con vào lớp học và vận động theo bài hát quen thuộc “Bống bống bang bang”, các cô giáo lớp 1 giới thiệu về bản thân, làm quen với các con, tạo cho các con một không gian thật thoải mái, gần gũi. Các cô còn giới thiệu cho các bạn về rất nhiều thứ trong phòng học của các anh chị lớp 1 và đặt ra cho các bạn những câu hỏi vô cùng thú vị. Không những thế, các bạn còn được tham gia vào trò chơi “Khám phá ô chữ bí mật” – một trong những trò chơi kích thích và tăng hứng thú của các con với việc đọc, làm quen với các chữ cái thông qua trò chơi. Bạn nào cũng hào hứng xung phong lựa chọn ô chữ, trả lời to, tự tin và rõ ràng. Cứ sau mỗi ô chữ được lật mở, cô giáo lại cùng bắt nhịp cho cả lớp đọc đồng thanh chữ cái đó để các bạn ôn tập và nhớ bài hơn. Bạn nào trả lời tốt còn được tặng sao, phiếu cô khen đấy các bạn ạ!

Bạn Thanh Trúc - lớp Simba 2 rất vui trong ngày trải nghiệm

Anh của bạn cũng đang học tại trường Tiểu học

Có đôi chút e dè buổi ban đầu

Và cả những điều bỡ ngỡ

Rất mạnh dạn trả lời những câu hỏi của cô giáo

Niềm vui khi được cô giáo khen

Cuối buổi học, các bạn nhỏ khối Simba không chỉ được ôn lại những điều đã học trong ngày hôm nay, các cô còn khen thưởng những bạn ngoan, học tốt và không quên nhắc các con về thời gian của buổi học tiếp theo. Chương trình đã khép lại với ca khúc: “Một gia đình nhỏ - một hạnh phúc to”. Chắc chắn, sẽ còn rất nhiều những điều thú vị khác đang chờ đón các con trong các buổi học tiếp theo. Hẹn gặp lại.

Tin bài và ảnh: Ban Truyền thông - Bill Gates Schools

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến