CẢM XÚC NGÀY KHAI TRƯỜNG

1473071800 | 0 bình luận | 1186 xem

Sáng đầu thu trong xanh
Em mặc quần áo mới
Đi đón ngày khai trường
Vui như là đi hội...”

         Mùa thu về cũng là lúc mùa khai trường đến, một năm học mới lại bắt đầu. Mùa thu với sắc vàng lãng đãng, với màu áo tinh khôi, với tiếng trống khai trường rộn rã dường như đã in đậm trong tâm trí, gắn với kỉ niệm về một thời học trò trong sáng bên thầy cô, bè bạn dưới mái trường mến yêu. Một mùa thu nữa lại về với thầy và trò trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long. Tiếng trống khai trường hứa hẹn bao náo nức, bao bận rộn với những ước mơ khát vọng của mỗi cô cậu học trò.   

    Từ sáng sớm, khi thành phố còn chìm trong biển mây mù của những giọt sương thu, gió có chút se se lạnh, len lỏi vào tận góc nhỏ của căn phòng, tôi đã giật mình trở dậy trong tâm trạng háo hức đợi chờ. Và chắc rằng không phải riêng tôi mà tất cả thầy cô, các bạn học sinh dưới mái trường Tiều học Quốc tế Thăng Long cũng vậy, có lẽ ai cũng cảm thấy bồi hồi, háo hức. Cảm giác vui sướng ấy cứ dâng lên, nảy nở trong lòng tôi như những đóa hoa tươi mỉm cười trong nắng sớm. Chúng tôi – những cô cậu học trò của lớp 4A1 đến trường trong niềm vui hân hoan.

      Từ xa xa, ẩn dưới những  tán lá xanh mát, cổng trường dần hiện ra theo bước chân tôi. Đến gần, cánh cửa rộng mở như người mẹ thân yêu dang rộng vòng tay đón các con thơ vào lòng. Bước qua cổng trường là hàng loạt những cảnh tượng bất ngờ hiện ra trước mắt tôi. Ôi! Trường tôi hôm nay sao đẹp thế ? Nào cờ, nào hoa và cả những chùm bóng bay bắt mắt đủ các sắc màu… Lạ thay, có nhiều nhóm học sinh đã đến trường tự bao giờ - thì ra không phải tôi đến sớm nhất như tôi đã nghĩ.

         Khoảng 7 giờ sáng, học sinh chúng tôi đã có mặt đông đủ, các thầy cô đều mặc lễ phục thật đẹp mắt.  Cái nắng hồng rực rỡ, chói chang của ngày hè đã dịu đi nhường chỗ cho bầu trời trong xanh và làn gió mát rượi. Cuối cùng thì buổi lễ được tiến hành.

         Mở đầu chương trình Khai giảng năm học mới 2016 – 2017 là phần chào đón những học sinh đầu cấp.

      Nhìn các em học sinh lớp Một còn bé nhỏ và lộ rõ vẻ ngây ngô, chợt ùa về trong tôi hình ảnh của ba năm về trước – lúc ấy tôi cũng như các em. Nhanh thật đấy các bạn ạ! Phải chăng bước chân của thời gian không tạo ra âm thanh nên nhiều khi ta không chú ý, để đến lúc ngoảnh lại mới ngỡ ngàng thời gian trôi qua thật nhanh…

       Sau phần đón học sinh đầu cấp là màn diễn hành của đội hồng kì. Tiếp đó, toàn trường đứng dậy làm lễ Chào cờ. Học sinh các lớp đứng trang nghiêm hệt như những chú lính trong đội quân tinh nhuệ đang sẵn sàng chiến đấu. Rồi bài hát Quốc ca, Đoàn ca và Đội ca lần lượt được vang lên hào hùng thể hiện niềm tự hào dân tộc và quyết tâm phấn đấu học tập của học sinh chúng tôi. Không khí bắt đầu lắng dần khi thầy Hoàng Văn Sinh - Hiệu trưởng trường THCS-THPT Quốc tế Thăng Long - lên đọc thư của Chủ tịch nước. Lá thư như một lời động viên, cổ vũ và nhắn nhủ chúng ta phải cố gắng học tập, rèn luyện ngày một tốt . Và có lẽ phần ấn tượng nhất, gây xúc động nhất trong tôi là giây phút Nhà giáo Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long - lên đọc diễn văn khai giảng và tiếp theo là hồi trống khai trường do Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Bill Gates Schools- PGS. TS. Hoàng Xuân Tiến gửi đến thầy và trò toàn Hệ thống. Những giai điệu trầm bổng ấy đã quá quen thuộc suốt mấy năm qua mà sao hôm nay tôi nghe bồi hồi đến lạ. Cảm ơn mái trường, thầy cô cho cho con được nghe tiếng trống khai giảng dưới mái trường Tiểu học thân thương này.

      Những tiết mục văn nghệ sôi động đã hâm nóng bầu không khí se lạnh của buổi sáng mùa thu. Chúng em như những chú chim non cất cao tiếng hát ngợi ca mái trường - tổ ấm thân yêu thứ hai trong niềm tự hào khôn xiết. Sân trường ngập một màu đỏ của cờ và hoa. Không còn chút cảm giác se lạnh nào mà chỉ còn quanh đây cảm giác ấm áp và rất đỗi thân thương.

      Tiếng trống khai trường vang lên khép lại những ngày hè sôi động và mở ra một năm học mới đầy ý nghĩa. Những chùm bóng bay bay lên cao, cao mãi mang theo ước mơ và và khát vọng của tuổi học trò chúng tôi về một năm học thành công rực rỡ. Riêng tôi, tôi thầm hứa sẽ cố gắng hết mình để đạt được kết quả cao nhất trong năm học này.

Tin bài: Cô giáo Nguyễn Hường - GV Tiểu học Quốc tế Thăng Long

Ảnh: Ban Truyền thông - Hệ thống Giáo dục Bill Gates

 

                                                                                                          

 

                                       

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến