Đôi dòng cảm xúc về ngày gặp gỡ đầu năm của cô và trò trường THQT Thăng Long

1501462189 | 0 bình luận | 3606 xem

Cái nắng hồng rực rỡ, chói chang của mùa hè đã dịu đi nhường chỗ cho bầu trời trong xanh và làn gió thu mát rượi. Tiếng ve kêu râm ran trong kẽ lá cũng lắng dần theo thời gian. Đó cũng là lúc kì nghì hẻ của các con trường THQT Thăng Long kết thúc, nhường chỗ cho sự bắt đầu của một năm học mới: năm học 2017- 2018 đầy hy vọng ở phía trước.

                                                                     Cô Diệu Linh cùng cả lớp làm quen với các bạn học sinh mới.

Hà Nội sáng mùa thu trong trẻo, các con nô nức tụ họp tại trường để nhận lớp mới, cô mới. Nhìn bạn nào cũng thật háo hức, thật rạng rỡ. Kì nghỉ hè có biết bao điều muốn nói, muốn chia sẻ với bạn, nay như vỡ òa khi gặp lại bạn bè, thầy cô. “ Tớ được đi về quê”, “tớ được đi biển”, “tớ được đi trại hè”,…

2 tháng xa cách như rất dài, cả với các con và với thầy cô cũng vậy. Những học trò cũ đến chào cô, những khuôn mặt thân quen ấy như mang tất cả những tình yêu thương, những kỉ niệm vô cùng đẹp trong năm học cũ quay trở lại. Nhìn các con đều lớn lên, khỏe mạnh và tươi vui hơn, cô thấy trong lòng vui hơn bao giờ hết. Thời khắc ấy đem lại cho cô một động lực mạnh mẽ vô cùng để luôn nhiệt huyết trong bước đường dạy dỗ các con. Những con học trò mới đang đợi cô, khuôn mặt háo hức và rạng rỡ như đang muốn nói rằng: con đã sẵn sàng cho năm học mới. Những khuôn mặt ngây thơ trong sáng ấy bao giờ cũng vậy, cũng đem lại cho người lớn chúng ta một suy nghĩ, sẽ đem tất cả những điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời dành cho các con của mình. Thời gian 30 phút của buổi gặp gỡ, tuy ngắn thôi nhưng cũng đủ để cô hiểu hơn về các con, đủ để các con hiểu một chút về cô và hiểu về những điều cần biết trước thềm năm học mới. Ngày hôm nay là mở đầu cho một hành trình tiếp theo của cả cô và các con – một hành trình đầy bất ngờ nhưng bao giờ cũng tràn ngập tiếng cười, niềm vui, sự trưởng thành trong tình yêu thương và hạnh phúc.

Ngày tựu trường sắp đến, chúc cho các con học sinh của trường tiểu học Quốc tế Thăng Long sẽ luôn vui tươi và tràn đầy năng lượng như thế.

Cô Vũ Thị Diệu Linh GVCN lớp 4A1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến