DƯ ÂM NIỀM VUI NGÀY KHAI TRƯỜNG

1473318722 | 0 bình luận | 1172 xem

Sáng ngày 5/9/2016, cũng giống như bao trường học trên khắp cả nước, buổi lễ khai giảng năm học mới đã diễn ra thật ngắn gọn nhưng vẫn không kém phần trang trọng, vui nhộn và đầy phấn khởi tại Hệ thống Giáo dục Bill Gates.

Mới hơn 6 giờ 30 phút, học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Thăng Long, Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long và Trường THCS-THPT Quốc tế Thăng Long đã có mặt đông đủ, ai cũng háo hức, nụ cười luôn nở trên môi. Nổi bật ngay từ cổng chính là băng rôn chào đón và cờ hoa rực rỡ; trong khuôn viên trường, các bạn học sinh tay cầm những chùm bóng bay đủ sắc màu, miệng cười tươi xúng xính trong những bộ đồng phục mới.

Đúng 7 giờ 30 buổi lễ bắt đầu. Mở màn là nghi lễ đón học sinh đầu cấp, từ các búp nụ xinh mầm non, các em học sinh lớp 1, các bạn học sinh lớp 6 đến những anh chị khối lớp 10 lần lượt diễu hành qua lễ đài với ánh mắt hân hoan, hứng khởi. Những gương mặt thơ ngây, hồn nhiên, trong sáng ấy luôn rạng ngời, tràn đầy hi vọng về một năm học nhiều bổ ích và thành công.


 

Sau màn diễu hành của các đội nghi lễ là giây phút nghiêm trang với lời hát Quốc ca thiêng liêng vang lên hùng tráng của các em học sinh toàn Hệ thống. Trong không khí trang nghiêm ấy, ghi sâu trong tim lời căn dặn yêu thương của Hồ Chủ Tịch: “Non sông Việt nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, một phần lớn ở công học tập của các cháu.”, mỗi học sinh đều thầm ước cho riêng mình một năm học mới với nhiều thành tích đáng tự hào, góp phần nhỏ bé cho một tương lai tươi sáng của đất nước ta.

Cả trường trang nghiêm nghe đọc thư của Chủ tịch nước; cùng xúc động lắng nghe diễn văn khai giảng của Nhà giáo Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long với những lời gửi gắm đầy thân tình của cô và rồi hồi trống khai trường gióng giả vang lên dồn dập, thúc giục, báo hiệu một năm học mới đã chính thức bắt đầu. Không khí ở sân trường bỗng như bừng tỉnh bởi sự náo nhiệt khi các bạn học sinh cùng các thầy cô thả những chùm bóng bay lên trời cao, mang đi những ước mơ về một năm học mới nhiều thành công của các em.  

Phần hội của chương trình được bắt đầu sau những lời phát biểu chia vui, tặng hoa của khách mời và quyết tâm thư của đại diện học sinh toàn hệ thống. Đúng nghĩa ngày vui, ngày hội, các em học sinh hòa mình với những tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, bắt mắt dành riêng cho ngày lễ khai giảng năm học mới, năm học 2016-2017 của Hệ thống Giáo dục Bill Gates.

Buổi lễ khai trường kết thúc cũng là lúc ánh nắng buổi sáng mùa thu đã lên, học sinh nô nức, tíu tít chuyện trò, rủ nhau về các lớp học. Những tiết học đầu tiên vẫn còn dư âm niềm vui sau lễ khai giảng chính thức bắt đầu. Buổi lễ khai giảng đầy ấn tượng sẽ còn đọng mãi trong tâm trí mỗi học sinh và cán bộ giáo viên nhân viên toàn Hệ thống Giáo dục Bill Gates.

Tin bài: Cao Thu Hương - Hiệu phó trường Tiểu học QT Thăng Long

Biên tập: Ban Truyền thông - Hệ thống Giáo dục Bill Gates

Ảnh: Phụ huynh Lại Hợp Nhân

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến