EM LÀ KIỆN TƯỚNG BILL GATES SCHOOLS

1474513487 | 0 bình luận | 864 xem

Nếu như bóng đá được mệnh danh là Môn thể thao vua  thì cờ vua được coi là môn thể thao trí tuệ nhất thế giới. Môn thể thao – trò chơi này ngày càng được nhiều người quan tâm. Thông qua ván cờ có thể đánh giá được chiến thuật, trí tuệ của người chơi. Hiểu được tình yêu và niềm say mê mà các bạn học sinh dành cho bộ môn thể thao trí tuệ này, Trường Tiểu Học Quốc Tế (THQT) Thăng Long đã phối hợp cùng CLB cờ kiện tướng tổ chức “Giải cờ vua cấp trường” vào ngày 21/9/2016.

Trong mỗi ván đấu, học sinh BGS được thỏa sức thể hiện tài năng, nghệ thuật điều binh khiển tướng của mình. Với chiến thuật, chiến lược riêng, mỗi kiện tướng BGS phải tìm ra những nước đi thông minh. Chính những thế chơi phức tạp, diễn biến khôn lường càng giúp các con phát triển trí tuệ, tư duy và khả năng phân tích. Các con học sinh BGS được thỏa sức vui chơi, giao lưu, học hỏi và rèn luyện tư duy, bản lĩnh.

Giải đấu đã thu hút sự tham gia của hơn 100 cờ thủ, tới từ các lớp. Qua 150 trận tranh tài quyết liệt, sôi nổi, giải đã tìm ra được những gương mặt ưu tú nhất sẽ đại diện cho Trường (THQT) Thăng Long tham gia tranh tài tại Hội khỏe phù đổng cấp Quận năm học 2016 - 2017. Qua giải đấu đã khẳng định được phong trào tập luyện cờ vua trong nhà trường , tiếp tục bồi dưỡng các tài năng tham gia các giải Cờ vua trong và ngoài trường.

 

Các ván đấu chuẩn bị được diễn ra 

Sự khởi đầu vui vẻ

Càng vào sâu bên trong, không khí các ván đấu càng gay cấn

Khi số lượng cơ thủ càng ngày càng ít đi

Kết thúc mỗi ván cờ, các bạn học sinh càng thêm gần gũi, thân thiết. Hơn nữa, các con được biết thêm những nước đi mới, những thế cờ hay của bạn chơi. Các con được học mà chơi, chơi mà học. Thêm vào đó, các con được rèn luyện khả năng lãnh đạo – một trong 7 thói quen giúp thành công.

Kết quả của giải đấu sẽ được công bố và trao thưởng trong thời gian sớm nhất

Xin chúc mừng giải đấu đã thành công tốt đẹp

Tin bài: Thu Hà – Đức Khôi

Ảnh: Ban truyền thông - BGS

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến