HỘI THAO GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG NĂM HỌC 2016 - 2017

1482545540 | 0 bình luận | 1121 xem

Hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/1944 – 22/12/2016, thầy và trò trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long long trọng tổ chức Hội thao Quốc phòng toàn dân. Đến dự với chương trình có các đồng chí cựu chiến binh phường Đại Kim, Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh. Chương trình diễn ra vô cùng hấp dẫn với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Mở đầu chương trình, MC - cô giáo Đinh Thị Nắng Hồng cùng các em học sinh ôn lại lịch sử ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Tên gọi “Quân đội nhân dân” là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ”. Từ lâu, ngày 22/12 không chỉ là ngày thành lập Quân đội Nhân  dân Việt Nam mà đã trở thành Ngày hội Quốc phòng toàn dân - một ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa đối với toàn thể nhân dân Việt Nam.

Đi vào nội dung chính, dưới sự điều hành của chỉ huy trưởng - thầy giáo Phạm Văn Trường - giáo viên môn giáo dục quốc phòng, thầy đã thay mặt các chiến sĩ đọc mười lời thề danh dự của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Lúc này các chiến sỹ đều đồng thanh hô vang khẩu hiệu "xin thề" tạo nên một không khí vô cùng hào hùng ngay tại sân trung tâm Hệ thống Giáo dục Bill Gates.



Tiếp nối chương trình là phần Hội thao Giáo dục Quốc phòng vô cùng hoành tránh của các tiểu đội 10A1, 11A1 và 12A1. Màn lễ diễu binh đươc các học sinh thể hiện đều tăm tắp đã khơi dậy khí thế hào hùng và truyền thống của anh bộ đội cụ Hồ. Tiết mục đồng diễn võ thuật và trường côn với các động tác nhanh mạnh chính xác đã được các bạn học sinh thể hiện thật điêu luyện khiến người xem xúc động mạnh. Màn đồng diễn bắn súng với hai tư thế đứng bắn và quỳ bắn cho thấy cách sử dụng vũ khí rất thành thạo của các chiến sỹ 11A1. Bên cạnh các hoạt động mang tính kỉ cương và kỉ luật quân đội thì chương trình văn nghệ cũng khiến người xem không thể rời mắt.

Lễ diễu binh trong Hội thao

Đồng diễn bắn súng

Mở đầu là ca khúc Hát mãi khúc quân hành dưới sự thể hiện của các giọng ca nam 11A1  đầy truyền cảm,  khiến  người nghe cảm giác như đang sống lại những năm tháng hào hùng của dân tộc; tiếp đến là vũ điệu Vanxơ do các thầy cô giáo thực hiện trên nền bài hát Nhạc rừng đã để lại cho các em học sinh  nhiều ấn tượng; bài hát Đêm Trường Sơn nhớ Bác vang lên bằng giọng của các bạn học sinh 12A1 khiến cho không khí ngày Hội thao càng thêm hoành tráng, hấp dẫn, đưa người xem đi từ bất ngờ nay đến bất ngờ khác. Khép lại chương trình văn nghệ là tiểu phẩm vui Anh bộ đội của các em học sinh lớp 6A1. Với cốt truyện hấp dẫn, lối diễn hài hước, hóm hỉnh của các chiến sĩ nhí, tiểu phẩm ngắn đã mang lại thật nhiều tiếng cười và  nhận được những tràng pháo tay không ngớt từ khán giả.

Tiết mục Hát mãi khúc quân hành

Dịu dàng và tình cảm

Các thầy cô giáo cũng rất tài năng

Đặc biệt, bác Hội phó hội Cựu chiến binh phường Đại Kim lên chia sẻ với các bạn  học sinh về những năm tháng chiến tranh, những mất mát hi sinh và cả những ngày tháng hào hùng của cả dân tộc. Lời tâm sự vô cùng xúc động của bác đã khơi dậy tình yêu biển đảo, Tổ quốc quê hương trong lòng các bạn học sinh. Cuối chương trình, em Nguyễn Tuấn Anh, đại diện cho học sinh toàn trường lên nói lời cảm ơn, tri ân cũng như lời hứa sẽ tiếp bước cha anh, học tập và rèn luyện thật tốt để ngày càng góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, thịnh vượng. Ngày Hội thao quốc phòng toàn dân của trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long đã thành công tốt đẹp.

Tin bài: Tiểu Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long 

Ảnh: Ban Truyền thông - Bill Gates Schools

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến