Trải nghiệm đầy sáng tạo với ngày hội Khoa Học Trẻ 2019

1551669907 | 0 bình luận | 1328 xem

 

Với mục đích tạo sân chơi khoa học cho học sinh thông qua những trải nghiệm sáng tạo, vận dụng các kiến thức khoa học đã học vào thực tiễn cuộc sống, đồng thời nâng cao ý thức, khuyến khích tinh thần sáng tạo trong học tập và rèn luyện kỹ năng thực hành cho các con, hệ thống Giáo dục Billgatesđã tổ chức chương trình Khoa Học Trẻ 2019.

Ngày hội có sự tham gia của gần 400 HS đến từ 19 lớp trong hệ thống.

“Vừa học, vừa chơi” từ các gian hàng

Ngày hội được diễn ra tại sân cỏ của Trường với 13 gian hàng rất thú vị, mỗi gian hàng sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm, dự án khoa học kĩ thuật của các lớp. Những đề tài nghiên cứu của học sinh như làm tuyết nhân tạo, máy bán nước tự động, máy bơm tự độngvà các thí nghiệm thú vị khác… được các con thuyết trình, giới thiệu và giải thích cho những câu hỏi mà các bạn HS tham gia ngày hội cũng như các giáo viên, ban giám khảo ngày hội đặt ra.

Nổi bật giữa sân trường là gian trưng bày được trang trí cầu kì của lớp 9A1 và 9A2. Các con đã minh họa cho thầy cô cùng các bạn thí nghiệm làm ra tuyết nhân tạo vô cùng lôi cuốn và thú vị.

Kế tiếp là gian hàng của lớp 8A2 – gian hàng trưng bày mô hình thảm thực vật dãy Himalaya.Mô hình được làm vô cùng khéo léo, tỉ mỉ đã chiếm trọn sự chú ý của các bạn học sinh. Nhờ mô hình này mà từ nay tiết học Địa Lý của các bạn nhỏ sẽ thú vị hơn nhiều rồi!

Thu hút rất đông học sinh, giáo viên của các lớp đến để cổ vũ, tham gia là gian hàng trưng bày máy bán nước tự động của lớp 6A3 và 6A4. Tận dụng những chiếc bìa cứng đơn giản, cũng như áp dụng nguyên lý hoạt động của máy bán nước tự động, tập thể 6A3 và 6A4 đã thành công chế tạo chiếc máy bán hàng handmade của riêng mình.

Với mục đích khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt và sản xuất của người dân khi bị khô hạn, lớp 10A2 đã mang đến sản phẩm “Máy bơm nước không dùng nhiên liệu”.Máy bơm của các bạn học sinh 10A2 có thể bơm nước lên cao từ 5 – 20m mà không cần bất cứ nhiên liệu nào. Bên cạnh đó, tập thể lớp còn mang đến một sản phẩm khác “Bàn nuôi cá từ ống nước” để có thể tạo ra một không gian thoải mái gần gũi với thiên nhiên, thay thế cho những bộ bàn ghế bằng gỗ hay kim loại.

Cùng tham quan tới gian hàng khối Tiểu học, các con đã làm những thí nghiệm khiến mọi người phải trầm trồ thán phục vì sự kì diệu của khoa học, ví dụ như thí nghiệm cầu vồng đi bộ – thí nghiệm về những dải màu vắt ngang quá từng chiếc cốc một cách vô cùng kỳ diệu

Ngày hội đã đem đến cho cả thầy và trò nhiều sự thú vị, bổ ích. Nhiều học sinh khiến cho bạn bè thầy cô bất ngờ về tư duy logic và sự nhanh nhẹn. Đặc biệt là sự phối hợp nhóm của các con rất tốt, vì chỉ trong khoảng thời gian ngắn, các con phải phân công công việc cụ thể để liên kết lại thành sản phẩm.

Tham gia từng gian hàng, các con đã có những trải nghiệm vô cùng lý thú, khi vận dụng tối đa những kiến thức khoa học đã học để giải quyết vấn đề thực tiễn. Từ đó, khơi gợi lên cho các con tình yêu với khoa học kĩ thuật, gợi những ý tưởng sáng tạo để các con tiếp tục khám phá, tìm tòi trong tương lai.

Cô giáo Nguyễn Thanh Thủy 

Giáo viên Tiếng Anh -Trường THCS &THPT Quốc tế Thăng Long

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến