CHÂN TRỜI MỚI

1444269341 | 0 bình luận | 1431 xem

Trước khi bước chân vào dạy ở ngôi trường Bill Gates Schools, một người bạn đã nói với tôi rằng: “Đó là một môi trường lý tưởng, nơi ấy có những giáo viên đầy tâm huyết với các thế hệ học sinh”. Câu nói đó thôi thúc tôi tiến thật nhanh, háo hức bước vào ngôi trường mình đã chọn.

Cảm nhận đầu tiên của tôi về ngôi trường đó là khi tôi tới nhận công tác tại trường. Tôi nhận thấy Bill Gates School là ngôi trường có cơ sở vật chất hiện đại, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đầy tiềm năng và tôi cảm thấy thật sự hãnh diện khi được làm việc tại đây. Những đứa trẻ ở đây thực sự được phát triển toàn diện,không chỉ được học các kiến thức nền tảng mà còn được phát triển kỹ năng sống, được sống trong sự yêu thương quan tâm chăm sóc của các cô. Đó là điều tôi luôn mong muốn những lứa học sinh thân yêu của mình được hưởng. Gần 8 năm đi làm tôi luôn tâm niệm rằng nghề “nuôi dạy trẻ” là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc và hơn hết đây là nghề làm vì “tình yêu”. Không chỉ yêu trẻ, giáo viên mầm non còn phải biết yêu điều mình dạy, nghĩa là yêu chính công việc của mình. Mới ngày nào còn bỡ ngỡ với môi trường làm việc mới thì giờ đây tôi đã quen với ngôi trường mang tên Mầm non Thăng Long, quen với những đồng nghiệp nơi đây, quen với những đứa con trong lớp Simba 1 và tôi đang cố gắng từng ngày để làm việc tôt hơn.

Giờ đây, sau gần một năm công tác ở ngôi trường này, tôi có cơ hội nhìn lại  những gì mà mình đã mong đợi. Tôi cảm thấy may mắn hơn nhiều người bạn của tôi khi được dạy trong một môi trường đang chuyển mình với những luồng gió mới, hiện đại hơn, năng động hơn; với những người đồng nghiệp chan hòa, dễ mến; đặc biệt hơn cả là với đội ngũ lãnh đạo đầy tâm huyết và nhiệt tình không bao giờ cạn, luôn hết lòng vì những thế hệ tương lai của đất nước.

Với  tinh thần mở cửa và hội nhập, trường mầm non Thăng Long nói riêng và cả hệ thống Bill Gates Schools nói chung đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ, cố gắng vươn xa hơn với nhiều hoạt động sôi nổi như nghiên cứu giáo dục, hoạt động ngoại khóa, liên kết, hội thảo, thực nghiệm các phương pháp dạy – học mới… Có thể nhận thấy, tất cả đã tạo sân chơi trí tuệ cũng như một môi trường mới cho đội ngũ giáo viên chúng tôi hòa nhập, trải nghiệm và phát triển bản thân toàn diện hơn.

Một năm học mới chuẩn bị bắt đầu đầy hứa hẹn và tôi vẫn luôn tự hào khi là một thành viên của đại gia đình Bill Gates Schools !

 

Dương Thị Thúy Hạnh - Giáo viên mầm non

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến