NGƯỜI THẦY SÁNG MÃI TRONG TIM TÔI

1444268008 | 0 bình luận | 1322 xem

 

Mỗi chúng ta khi sinh ra trên thế gian này, ai ai cũng phải trải qua những thăng trầm của cuộc sống, những nấc thang trong cuộc đời, sự tuyệt vọng đau khổ xen lẫn niềm vui, hạnh phúc,… Tất cả dường như  đã tạo nên một bản giao hưởng của cuộc sống. Ai cũng có những ước mơ những hoài bão cho riêng mình. Và hoài bão của tôi được thắp lên từ kí ức đẹp nhất, kính yêu nhất về một người thầy.

Bằng niềm tin, ước mơ, khát vọng ấp ủ đã bao lâu, bằng sự cố gắng không mệt mỏi, sự sáng tạo, sự tự lập, thầy đã thực hiện được nó: một người thầy có danh tiếng tại trường đại học lớn, thầy là PGS. TS. Hoàng Xuân Tiến, chủ tịch HĐGD Bill Gates Schools hay một người lái đò thầm lặng, cứ lặng lẽ đưa bao thế hệ qua sông. Từng giọt mồ hôi, nước mắt của thầy rơi xuống đã hóa thành vàng, thành những viên kim cương để gắn kết với nhau tạo thành ngôi trường Bill Gates. Thầy Tiến là người đầu tiên đặt nền móng cho ngôi trường, một ngôi trường vững chắc đồ sộ, trường tồn mãi với thời gian. Có lẽ thầy thấu hiểu được sự quan tâm, lo lắng dành tất cả những gì quý giá nhất cho con; sẵn sàng một nắng hai sương, thức khuya dậy sớm để con có môi trường học tập tốt nhất cả về thể chất lẫn trí tuệ. Phải chăng đó chính là lý do Bill Gates School được thành lập, hệ thống xuyên suốt từ cấp bậc mầm non cho đến THPT. Ngôi trường thể hiện một không gian sinh động mới lạ và hấp dẫn, cảnh vật xung quanh gợi tả nên sự đoàn kết, hài hòa; những hàng ghế đá thẳng hàng ngay ngắn, có hàng cây xanh mát xôn xao khúc hát, rộn ràng tưng bừng những giờ ra chơi,...Tất cả đã tạo nên bức tranh hài hòa cho một môi trường giáo dục sáng tạo và phát triển. Thầy Tiến là người luôn sống trong lòng vị tha, bác ái, cống hiến hết mình cho ngôi trường Bill Gates, cho con người; mang lại biết bao sự ấm cúng, quây quần, thấu hiểu bao sự vất vả nhọc nhằn,...

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, là cuộc hành trình chinh phục những miền núi, miền quê nghèo để mang cái tết ấm cúng cho người dân tộc vùng cao lại trào dâng trong thầy; hay lũ lụt hạn hán, thầy luôn cùng đoàn từ thiện của trường đội mưa, đội nắng, đội niềm tin, niềm hy vọng đến cho mọi người, tinh thần “lá lành đùm lá rách” luôn cháy mãi trong tôi. Thầy luôn nói với chúng tôi - những người giáo viên trong trường: “Làm người phải biết sống sao cho phù hợp với đạo lí; biết yêu thương, biết chia sẻ, biết hướng tới giá trị: Chân – Thiện - Mỹ”.  Dường như những việc làm tưởng chừng nhỏ bé, nhưng sao nó lại có giá trị to lớn, vô giá đến thế nhỉ? Phải chăng vì nó xuất phát từ nghĩa cử cao đẹp từ một con người nhỏ bé. Với tôi cảm xúc đó thật khó mà diễn tả lên lời, nhưng có một chút gì khác lạ và thiêng liêng; thầy như một nguồn động lực, một niềm vui nhân đôi về cuộc sống thậm chí còn hơn thế nữa! Thoáng đó mà đã 5 năm trôi qua, dưới sự dìu dắt của thầy, một người giỏi về trí tuệ và giàu có về cảm xúc, ngôi trường luôn được phu huynh tin tưởng, học sinh sáng tạo, tư duy, đạt được rất nhiều giải cao trong các cuộc thi, số lượng học sinh trong trường ngày càng tăng cao; ngôi trường đang từng ngày, từng tháng, từng năm phát triển để nâng tầm Quốc tế.

Mỗi sớm mai thức giấc, tôi thấy mình hạnh phúc vô bờ vì biết mình được sống và làm việc trong ngôi trường mà tôi mơ ước. Không ngòi bút nào có thể diễn tả hết niềm vui, không có bài hát nào trên cuộc đời này dịu êm tha thiết và sâu lắng đến như vậy, hay bởi vì ở đó có người thầy tôi hằng kính trọng và là người luôn cùng chung tay sát cánh bên mỗi giáo viên chúng tôi, để cùng chung tay đóng góp vào sứ mệnh cao quí của sự nghiệp “trồng người”.

 

   Phạm Thị Lý – Gáo viên Mầm non

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến