CẢM NHẬN VỀ NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

1476928159 | 0 bình luận | 596 xem

M. Gorki đã từng nói:

“Đời thiếu mẹ hiền không phụ nữ

Anh hùng thi sĩ hỏi còn đâu?”

Mỗi người trong chúng ta được sinh ra và lớn lên cũng đều nhận được sự yêu thương chăm sóc của ít nhất một người phụ nữ. Mẹ sinh ra ta, từ khi ta cất tiếng khóc chào đời cho đến khi trưởng thành, chúng ta cứ từng ngày lớn dần lên trong vòng tay của mẹ. Tuổi ấu thơ chúng ta được nuôi dưỡng bằng bầu sữa ngọt lành của mẹ, trong vòng tay ấm áp với những khúc hát ru ngọt ngào, những câu chuyện cổ tích … của mẹ, của bà.
          Đến tuổi cắp sách đến trường, ta lại có thêm tình yêu thương, dạy dỗ của cô giáo… Cô dịu dàng cầm tay ta uốn nắn từng nét chữ đầu tiên, góp phần định hình nên nhân cách, nền tảng kiến thức cho ta bước vào đời… rồi sự chia sẻ của nhỏ bạn thân, vui chơi cùng các bạn gái cùng trang lứa, biết bao kỷ niệm thời học sinh mà chẳng bao giờ ta quên được…Trong sâu thẳm trái tim của mỗi người đều dành một vị trí để lưu giữ tình yêu và lòng biết ơn đối với người phụ nữ mà mình yêu thương.

Như thường lệ, cứ mỗi năm, vào những ngày cuối thu khi cơn gió thu lạnh ùa tới, tất cả chúng ta lại lắng lòng, nhịp sống của mọi người dường như lại chậm lại để cùng nhau thể hiện tình yêu thương và  tỏ lòng biết ơn đối với người phụ nữ quanh ta đặc biệt là những người mà ta yêu thương.
          Nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2016) - ngày tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, các bạn học sinh lớp 3A5 cũng muốn thể hiện tình yêu và lòng biết ơn của mình đối với mẹ, với bà, với các cô giáo,… bằng việc tư tay làm những tấm thiệp xinh xắn, viết lên đó những lời chúc, lời nhắn nhủ yêu thương ngọt ngào của các bạn dành cho những người phụ nữ mình yêu quý.

Chúng mình cùng làm những tấm thiệp xinh đẹp tặng bà, tặng mẹ

Tuy là con trai nhưng bạn ấy rất khéo léo đấy các bạn ạ!

Chúng mình cùng làm thiệp theo nhóm để giúp đỡ lẫn nhau đấy các bạn ạ!

Đây là một dịp để mỗi chúng ta bộc lộ những tình cảm, suy nghĩ, sự tri ân của mình về người phụ nữ trong trái tim.  Các bạn đừng e dè hay ngại ngần gì nữa, hãy viết những dòng chữ, hãy nói những lời ấm áp tràn đầy sự yêu thương,... dành cho những người phụ nữ mà bạn quan tâm và yêu mến. Chắc chắn đó sẽ là những món quà cảm động nhất, tuyệt vời nhất đối với mỗi người phụ nữ.

Tin bài và ảnh: Cô giáo Nguyễn Thị Huệ - Giáo viên trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến