CẢM NGHĨ VỀ TẾT CỦA EM

1486176841 | 0 bình luận | 23541 xem

Tết là ngày mà chúng ta được nghỉ ngơi, được cùng gia đình sum họp sau một năm làm việc vất vả, mệt mỏi. Mỗi gia đình lại có một cách đón Tết khác nhau và dưới đây là một số bài viết về Ngày Tết gia đình của học sinh lớp 2A2, mời mọi người cùng đọc và cùng cảm nhận:

1, Bài viết của Khánh Lam:

Tết Nguyên Đán là ngày Tết cổ truyền của Việt Nam. Khi Tết đến em được về quê, được ăn cỗ và được lì xì. Tết đến khi mùa xuân đến. Mùa xuân cho ta một không khí ấm áp. Mùa xuân cũng là điểm khởi đầu của một năm mới. Xuân đến những nụ hoa dần hé nở, cây cối lại châm chồi, nảy lộc. Tết đến, người ta đi chợ sắm Tết, chuẩn bị những cành đào đẹp, mổ lợn, giã giò, gói bánh chưng, trang hoàng câu đối Tết... Trong ngày Tết, các cụ già được con cháu mừng thọ, các cháu nhỏ thì nôn nóng được lì xì và mặc áo đẹp. Tết đến, em được cùng người thân đi du xuân đón năm mới, được đón giao thừa trong đêm 30. Tết Nguyên Đán là dịp nghỉ ngơi của mọi người sau một năm lao động mệt nhọc, là thời khắc đón chào một năm mới với bao điều hạnh phúc và ước mơ. Ai ai trong chúng cũng đều mong chờ ngày Tết đến, một cái Tết thật trọn vẹn. Chúc cho tất cả mọi người đón một năm mới thật vui vẻ và hạnh phúc.

2, Bài viết của Cao Đức Hùng:

Kì nghỉ Tết vừa qua của em là kì nghỉ rất đặc biệt. Điều đặc biệt đó chính là đây là lần đầu tiên em và gia đình ăn Tết ở Hà Nội chứ không về quê như những năm trước. Cái Tết ở Hà Nội rất khác cái Tết ở quê. Càng gần đến ngày 30, mọi cảnh vật và con người ở khu chung cư nơi em sống càng trở nên đông vui và nhộn nhịp hơn. Ở nhà em, bố em mang về một cành đào; mẹ em bày ra những đĩa bánh, đĩa kẹo, hoa quả; em thì giúp bố mẹ lau dọn nhà cửa. Nhưng em vẫn thấy buồn vì năm nay không được gặp ông bà. Em muốn năm sau lại được về quê ăn Tết với ông bà. Em rất thích ngày Tết.

3, Bài viết của Hà Châu:

Kì nghỉ Tết vừa qua em được bố mẹ cho về quê ăn Tết. Ở quê, em được ông dạy cho gói bánh chưng, được đi câu cá và chơi cờ với ông. Em còn được bố mẹ cho đi chùa, đi đền. Ở quê em được rất nhiều bao lì xì và nhận được rất nhiều lời chúc của mọi người. Kì nghỉ Tết này đã để lại cho em rất nhiều niềm vui. Em mong  các năm sau còn được vui vẻ hơn nữa.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến