Tết trung thu của chúng em

1568448941 | 0 bình luận | 392 xem

          Mùa hè đã đi qua với những kỷ niệm vấn vương cùng những chuyến đi chơi của học trò. Phải chăng tiết trời mùa thu đã đến? Tạm biệt cái nắng oi bức của mùa hạ, cái ồn ào, náo nhiệt để đến với sự tĩnh lặng của mùa thu, nơi khoảng lặng tâm hồn mình còn đang chất chứa bao nỗi niềm còn dang dở.

       Mùa thu đến cũng mang theo không khí nhộn nhịp của Lễ hội Trung thu – Tết của thiếu nhi. Thật vui vẻ biết nhường nào, khi nghĩ đến cảm giác quây quần bên người thân yêu trong gia đình, bên mâm cỗ đặc trưng của tết trung thu, cùng ngắm trăng và đi rước đèn ông sao. Không khí trung thu ở mỗi nơi một khác. Mỗi nơi mang một không khí riêng nhưng mặn mà tình thương yêu và quan tâm tới trẻ nhỏ.

        Ngôi trường chúng con đang học cũng đã tổ chức đón Tết Trung thu. Ngày Tết Trung thu không quá cầu kì, hoành tráng. Nó giản dị nhưng mang đầy tình thương của thầy cô đối với học trò.

        Mở đầu ngày hội Trung thu chúng con được cùng nhau thi bày mâm ngũ quả tại lớp. Nhìn những loại quả nhỏ xinh được tranh trí thành hình các con vật mà chúng con thấy gần gũi lạ kì. Mỗi mâm cỗ Trung thu đều mang những phong cách rất riêng, rất khéo léo và đẹp đẽ.

       Hội thi làm đèn lồng được cô giáo tổ chức cho chúng con tại lớp. Rất nhiều bạn có sản phẩm đẹp được trưng bày ngay tại lớp học.

      Tiếp đó là chương trình bán hành từ thiện. Đây là một hoạt động thường niên của trường vào mỗi dịp Tết Trung thu. Những món đồ chơi cũ, sách truyện được các bạn bày bán không khí mua bán rất náo nhiệt. Số tiền thu được sau buổi bán hàng sẽ được đưa đi làm từ thiện.

       Buổi chiều chúng con được tham dự chương trình Tết Trung thu do nhà trường tổ chức. Đầu tiên là giới thiệu về sự tích Tết Trung thu. Những câu chuyện hay mà mang rất nhiều ý nghĩa sâu sắc về ngày Tết của thiếu nhi. Rồi những tiết mục văn nghệ, những múa lân thật thú vị. Tiếng trống múa lân vang lên rộn rã cả sân trường.

        Thời gian ngày Tết trôi qua rất nhanh, chương trình kết thúc nhưng vẫn để lại dư âm tiếng cười, niềm vui sự háo hức trong chúng con khi được cùng nhau phá cỗ. Dù Tết Trung thu Việt Nam, đã có nhiều thay đổi, nhưng tình thương và sự cố gắng của các thầy cô trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long mang lại cho chúng con những cảm nhận sống động của một ngày Tết Trung thu truyền thống dân tộc.

        Chúng con xin cảm ơn các thầy cô đã dành tình yêu, sự quan tâm chăm sóc tới chúng em!

Tập thể học sinh lớp 3A7

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến