Cooking! Cooking!

1469178956 | 0 bình luận | 2504 xem

Cooking! Cooking!

 

Hòa cùng hoạt động đổi mới sáng tạo không ngừng trong công tác giảng dạy của các trường trong hệ thống giáo dục Bill Gates, các lớp học của Trường Mầm non Thăng Long luôn khuyến khích sự tò mò khám phá bằng các hoạt động thực tiễn gần gũi nhất trong cuộc sống và sinh hoạt thường ngày.

Chúng mình cùng vắt chanh nhé

 

Một trong những hoạt động vô cùng hấp dẫn, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các bạn lớp Mickey 3 là hoạt động “Cooking”. Các con được làm quen với các vật dụng sử dụng để làm bếp, được thực hành chế biến những món ăn, đồ uống đơn giản dễ làm với những nguyên liệu hàng ngày như rau, quả, được rèn luyện kỹ năng sống… và cuối cùng là được thưởng thức thành quả của mình một cách vô cùng ngon lành.

Nếm thử cốc nước chanh xem ngọt chưa?

 

Giờ hoạt động hôm nay các con được tự tay pha chế những cốc nước chanh mát lành và bổ ích trong những ngày hè oi ả. Những câu nói dí dỏm nhưng rất đáng yêu thể hiện sự hồn nhiên của các con: “Ôi nước chanh chua quá, phải thêm tí đường mới được”, “Thật là tuyệt vời”, “Cô ơi, cô nếm thử đi, rất là ngon”, “Uống nước chanh xong con thấy rất khỏe cô ạ”….  

Phải thêm một ít đường nữa

 

Giáo cụ Montessori không phải là những thứ cao siêu đắt tiền; mà là việc ứng dụng các phương pháp thực hành kỹ năng đơn giản, thực tiễn và cần thiết nhất để phát triển tính tò mò, nâng cao khả năng tự nhận thức của trẻ nhỏ từ những vật dụng thường ngày xung quang cuộc sống của chúng ta. Thật là hạnh phúc của nghề giáo dục mầm non khi chúng ta chứng kiến những đứa trẻ lớn lên và phát triển thể chất và tinh thần từng ngày, từng giờ.

Cảm ơn các con đã cho cô được chăm sóc và nuôi dưỡng những thiên thần bé nhỏ, những mầm xanh tương lai của đất nước.

Chúng mình cùng pha chế thêm đường vào nào

 

Lại Thị Bích Hồng - Giáo viên mầm non

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến