Trải nghiệm của các bạn nhỏ mầm non với nghệ thuật "múa rối nước"

1575250691 | 0 bình luận | 2886 xem

Chuyến trải nghiệm đầy thú vị của các bạn nhỏ trường MN Thăng Long tại Nhà hát múa rối Trung Ương

Khép lại dự án “Rối” sau 3 thuần tìm hiểu, sáng thứ Tư, ngày 27 tháng 11 năm 2019 các bạn nhỏ trường Mầm non Thăng Long thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates đã ghé thăm Nhà hát Múa rối nước Cánh diều địa chỉ 19B Ngọc Hà, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội để xem các nghệ nhân biểu diễn và trải nghiệm nghệ thuật múa rối nước. Tại đây, các con đã được xem các nghệ nhân biểu diễn múa rối vô cùng đặc sắc và hấp dẫn. Mở đầu cho chương trình đấy là tiết mục diễn rối tay câu chuyện “Chú dê đen”- câu chuyện tưởng chừng như quá quen thuộc với các con nhưng dưới bàn tay của các nghệ sĩ múa rối cùng với những màn đối thoại vô cùng dí dỏm và hài hước đã khiến các con vô cùng thích thú, những tiếng hò reo vui mừng cùng những tràng vỗ tay cổ vũ hưởng ứng và tung hô của các bạn nhỏ dành cho các nghệ sỹ làm cho sân khấu rối thêm nóng và hấp dẫn hơn.

Sau đó các con được thưởng thức màn múa rối nước - màn biểu diễn được mong chờ nhất. Biểu diễn con rối ở dưới nước khó hơn gấp nhiều lần so với biểu diễn con rối trên cạn. Nghệ nhân múa rối nước đứng đằng sau tấm màn biểu diễn múa rối một cách chuyên nghiệp, thao tác từng cây sao, dây thừng, vọt… hoặc hệ thống dây được bố trí trước. Sân khấu rối là mặt nước, diễn viên là các con rối bằng gỗ, kết hợp với hiệu ứng của ánh sáng, âm thanh, các nghệ sĩ đã tạo ra những màn biểu diễn vô cùng sinh động, hấp dẫn, thu hút được tất cả người xem đặc biệt là những tiếng hò reo vui mừng, những ánh mắt nhìn đăm chiêu, tiếng cười khúc khích cùng với tiếng vỗ tay không ngớt của các bạn nhỏ.

Trước khi di chuyển sang địa điểm khác các bạn khối Doremon và Simba được trải nghiệm múa rối nước. Các bạn được cầm vào những chiếc gậy và điều khiển rối dưới nước như những nghệ nhân múa rối nước thực thụ có sự rạng rỡ trên khuôn mặt của các con.

Rời nhà hát múa rối nước các lớp cùng nhau đi tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột…vì những địa điểm đó rất gần nhà múa rối và chỉ di chuyển mất vài phút đi bộ là các con đã đến nơi.

Chùa Một Cột -  ngôi chùa cổ thiêng liêng đã hàng nghìn năm tuổi. Chùa nằm ở phố Chùa Một Cột, ngay cạnh quần thể di tích Quảng trường Ba Đình - Lăng Chủ Tịch ở trung tâm quận Ba Đình, Hà Nội.Với kiến trúc đặc biệt có “một không hai”. Từng cánh tay giơ lên hỏi các cô:

  • Cô ơi tại sao ngôi chùa này được gọi là Chùa Một Cột ạ?
  • Sao có một cột mà ngôi chùa này không đổ vậy ạ?
  • Cô ơi ai là người làm ra ngôi chùa này vậy ạ?

Chùa được tạo hình giống như một đóa hoa sen nở trên mặt nước – loài hoa tượng trưng cho sự tinh khiết và cao quý của Phật pháp. Toàn bộ không gian chùa đều được đặt trên một trụ đá dưới hồ Linh Chiểu. Chùa được làm bằng nhiều loại gỗ quý, mái chùa lợp ngói cổ, được thiết kế khéo léo hình đao cong có đắp hình rồng chầu mặt nguyệt – còn gọi là “Lưỡng long chầu nguyệt” với nét hoa văn cực kì tinh xảo.

Những tiếng nói chuyện ríu rít cùng với những câu hỏi vẫn còn mãi cho đến khi chiếc xe lăn bánh trở về trường. Vậy là kết thúc một buổi sáng đầy ý nghĩa với bao điều mới lạ với các con.

Cô giáo: Đỗ Thị Diễm GVCN lớp Doremon 2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến