CHÀO MỪNG NGÀY 20-11

1479266330 | 0 bình luận | 5565 xem

Tháng 11 đã về… trong niềm vui rạo rực của tuổi trẻ học trò. Vì tháng 11 có một ngày lễ đặc biệt Ngày nhà Giáo Việt Nam – Ngày lễ tri ân các nhà giáo. Các cô cậu học sinh dường như cũng bớt nghịch ngợm hơn những ngày trước, tự giác hơn cũng bởi những phong trào thi đua của nhà trường phát động hay bởi chính trong tự giác của mỗi cô cậu HS này đã có từ tiềm thức…!

Cùng với nhiều hoạt động khác của nhà trường thì làm Báo tường là một trong những hoạt động chào mừng đó..! Tôn sư trọng đạo là truyền thống vốn quý của dân tộc Việt Nam… Lòng tôn kính, biết ơn, tri ân của những cô cậu học trò với Thầy Cô giáo được thể hiện qua những bài thơ, bài văn,... tất cả tình cảm lớn đó được hiện hữu trên một tờ báo tường.

Làm báo tường là một hoạt động tập thể, qua đó các em có dịp thể hiện sự đoàn kết, khả năng sáng tạo, tính tập thể được biểu hiện cao. Không khí chuẩn bị thật nhộn nhịp, tấp nập,… Ban biên tập đột xuất của lớp được hình thành, từ việc tập hợp bài viết, những bức trang sinh động, thơ tự sáng tác, cho đến việc trang trí trình bày, kẻ vẽ, … Khá tích cực và miệt mài. Những buổi học khi đã hết giờ nhưng các con học sinh lớp 1A1 vẫn miệt mài ngồi trang trí, vẽ, viết nhưng bài thơ hay làm những tấm thiệp nhỏ để làm nên tờ báo tường.

Tranh minh hoạ, biểu tượng thì đủ cả, vui nhộn tươi rói và cũng đầy ý nghĩa nổi bật lên trong những tranh vẽ đó là chủ đề mái trường, Thầy cô, bạn bè, quê hương yêu dấu,… Những nét vẽ tuy chưa đạt độ trau chuốt nhưng đầy ý tưởng ngộ nghĩnh, vui mắt..

Nội dung của tờ báo không thể thiếu được đó là những bài thơ, những cảm xúc suy tư, hay những truyện ngắn… Nhưng có lẽ chiếm số lượng nhiều nhất là những vần thơ viết về mái trường và thầy cô. Những vần thơ thật mộc mạc, ngô nghê nhưng lại chân tình và giàu cảm xúc.

           Với đầu báo “ ươm mầm” các con lớp 1A1 đã thực sự hòa mình với chủ đề đó. Ở giữa tờ báo là một cây to trên cây có nhưng bông hoa, mỗi cánh hoa đều là những dấu vân tay của các con lớp 1A1. Ngoài những bông hoa trên cây còn có các quả xanh, đỏ, vàng khác nhau, trong mỗi quả đó lại là những bài thơ, những đoạn văn ngắn viết lời cảm ơn đến các thầy cô.

Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11. Các con lớp 1A1 xin gửi lời tri ân đến những Người Thầy, người Cô Kính mến - những người đã nâng bước dìu dắt tri thức cho chúng con lời : “Kính chúc sức khoẻ quý Thầy Cô …!”

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến