Đôi bạn cùng tiến

1540276626 | 0 bình luận | 538 xem

   Thời gian vừa qua, ở lớp 1A3 thường xuyên bắt gặp hình ảnh những đôi bạn giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

   Từ ngày được cô giáo chủ nhiệm lớp phân công, các bạn đọc tốt hơn trong nhóm đôi thường giúp bạn mình đọc các âm, các vần trong sách giáo khoa Tiếng Việt và sách luyện đọc. Ngoài giờ học, vào các giờ ra chơi hoặc giờ về, những “thầy giáo nhí”, “cô giáo nhí” say sưa giảng bài, hướng dẫn cách đọc cũng như cách làm bài tập cho những bạn học sinh chậm hơn mình. Bạn Khánh Ngọc học khá giỏi môn Toán tuy nhiên, với môn Tiếng Việt em cần phải nỗ lực hết mình hơn nữa. Ngọc có tinh thần cầu tiến và ham học hỏi các bạn trong lớp. Được sự giúp đỡ của cô giáo, sự cố gắng của bản thân và giúp đỡ của bạn Thùy Chi mà giờ đây Khánh Ngọc đã đọc khá tốt các bài. Điều đó giúp em thấy rất vui và hạnh phúc.

    Không hề kém cạnh, đôi bạn Đức Khánh – Bảo Nam cũng đã giúp đỡ nhau và trở thành đôi bạn thân trong lớp. Các bạn đã trở thành tấm gương cho các bạn trong lớp noi theo.

    Người xưa có câu “Học thầy không tày học bạn”, bởi lẽ đó mà phong trào “Đôi bạn cùng tiến” của lớp 1A3 mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tự giác, cùng giúp đỡ nhau trong học tập, cùng nhau tiến bộ của học sinh

Bài viết; Cô giáo Mai Thị Ngần

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến