DẤU ẤN NHỮNG NGÀY ĐẦU NĂM HỌC

1504162490 | 0 bình luận | 509 xem

Trong cuộc đời mỗi con người, có ai mà chưa từng trải qua mùa thu, có ai chưa từng ngây ngất trước vẻ đẹp của đất trời khi sang thu. Riêng tôi, tôi yêu thu bởi vẻ đẹp yên bình, ấm áp của nó: ánh nắng nhẹ nhàng, làn gió dịu mát, bầu trời như trong xanh, rộng và cao hơn, những chú chim ríu rít hót, …

Tôi yêu cả cái không khí vui tươi, rộn rã trên gương mặt của những học sinh BGS mỗi buổi tựu trường. Tôi yêu với tất cả niềm háo hức và mong đợi, trong lòng tôi dâng trào cảm xúc bâng khuâng, khó tả….

Mỗi mùa thu đến là một năm học mới lại bắt đầu. Nó mở ra cho tôi những trang sách mới, những niềm hi vọng mới, nó mang lại cho tôi những cảm nhận, những trải nghiệm sâu sắc và giúp tôi trưởng thành hơn.

Nhưng năm nay, mùa thu đối với tôi thật đặc biệt - tôi đón các con học sinh lớp 1 - năm học đầu tiên của các con dưới mái trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long. Những đôi mắt tròn xoe thơ ngây, đầy bỡ ngỡ, những gương mặt rạng ngời với bao niềm háo hức, khát khao. Phía trước các con là cả một bầu trời với bao điều thú vị cho các con tìm hiểu, khám phá. Buổi học đầu tiên có lẽ là buổi trải nghiệm mà cô trò chúng tôi sẽ không bao giờ quên được. Tất cả đã đi vào lòng tôi thật trọn vẹn, thật đẹp.

Ngắm nhìn đàn con thân yêu trong bộ đồng phục mang sắc màu BGS, tôi như được trở về tuổi hồn nhiên ngây thơ ngày nào. Tôi tìm lại được ở đó hình ảnh một bé gái lon ton chạy theo mẹ. Đứa trẻ rụt rè, nhìn cái gì cũng mới lạ, và rồi nó được đón chào trong vòng tay đầy yêu thương với ánh mắt bao trìu mến của cô giáo chủ nhiệm … Và hôm nay, tại ngôi nhà chung THQT Thăng Long của chúng tôi, tôi cùng các đồng nghiệp đang đảm nhiệm vai trò cao cả đó - chào đón, yêu thương, dìu dắt các con đến một khung trời mới.

Tất cả chúng tôi, ai cũng tâm niệm rằng, đến lớp không phải chỉ để truyền đạt cho lớp lớp học sinh kiến thức mà chúng tôi còn như những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời, cùng với gia đình dạy bảo các con các kĩ năng và cách cư xử trong cuộc sống.

Có thể đối với một số học sinh, điều đó không quan trọng lắm nhưng đối với những người làm thầy, làm cô như chúng tôi, sự trưởng thành của học sinh qua thời gian gắn bó bên cô, gắn bó với trường chính là niềm hạnh phúc lớn nhất mà chúng tôi hằng mong đợi và tự hào.

Những tuần học đầu tiên dần trôi qua. Bạn bè, thầy cô, mái trường đã trở nên thân thuộc đối với các con thân yêu của tôi nơi đây. Năm học mới đã bắt đầu… Lòng tôi ngập tràn những hi vọng, mơ ước về một tương lai gặt hái nhiều thành công của cô trò chúng tôi và của cả tập thể trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long.

Bài viết: Ms.HC - Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến