Dạy và học Tiếng Anh ở trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long

1535532971 | 0 bình luận | 1120 xem

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới và là cầu nối giao tiếp không thể thiếu trong thời đại hội nhập giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Thời gian qua, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ở Trường Tiểu học quốc tế Thăng Long đã tích cực đổi mới phương pháp, tạo môi trường học tập đa dạng, linh hoạt mọi lúc, mọi nơi, giúp học sinh yêu thích và say mê học tiếng Anh.

Nhìn lại các năm trước có thể thấy rõ, từ những năm học đầu tiên, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã rất chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tiếng Anh, mang lại những thuận lợi nhất định cho giáo viên và học sinh. Việc dạy và học không còn bó buộc trong lớp học với bốn bức tường hoặc chỉ lệ thuộc vào sách giáo khoa, các em có thể dễ dàng tiếp cận tiếng Anh ở mọi lúc, mọi nơi qua các hoạt động trong giờ học, các giờ ra chơi hay các hoạt động ngoài giờ để tạo sự kích thích của các em học sinh, giúp cho các em có thể tự đọc, tự ghi nhớ và phát triển tư duy, hăng hái học tập, tạo sức lan tỏa trong phong trào thi đua học tập môn tiếng Anh trong nhà trường. 

Việc tổ chức dạy học tiếng Anh tăng cường với giáo viên người nước ngoài cũng được Ban giám hiệu đặc biệt quan tâm, nhằm tạo môi trường nói tiếng Anh, đưa việc sử dụng tiếng Anh thành hoạt động thường xuyên trong nhà trường; tạo cơ hội cho các em học sinh được tiếp xúc, thực hành với giáo viên bản ngữ nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là kỹ năng nghe và nói; tạo hứng thú học tập cho học sinh, góp phần thúc đẩy phong trào học tiếng Anh trong nhà trường.

Đồng thời, việc có giáo viên bản ngữ giảng dạy cũng tạo điều kiện cho giáo viên trong trường được trực tiếp giao tiếp, trao đổi phương pháp giảng dạy với giáo viên người nước ngoài, qua đó nâng cao kỹ năng giao tiếp, năng lực ngôn ngữ và trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Với phong cách giảng dạy nhiệt tình, thân thiện và cuốn hút, tập trung vào rèn các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh, các thầy cô của trường tiểu học Quốc tế Thăng Long đã giúp học sinh tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh, hình thành phương pháp học tập phù hợp và hiệu quả. Các em học sinh luôn tích cực, hào hứng được giao tiếp tiếng Anh với bạn bè, thầy cô người Việt và đặc biệt với thầy cô người nước ngoài.

Không riêng các giờ học Tiếng Anh mà cả những thời gian ngoài giờ học, các em cũng tận dụng cơ hội được giao tiếp với người nước ngoài. Mỗi tiết học Tiếng Anh với giáo viên người Việt hay người bản ngữ, các em luôn có màn khởi động vô cùng cuốn hút. Có khi là một bài hát sôi động, có khi lại là một trò chơi hoặc có thể là những câu đố vui bí ẩn…. Tất cả đều nhằm mục đích dẫn dắt các em vào bài học một cách tự nhiên và vui vẻ.

Trong suốt giờ học, các thầy cô liên tục thay đổi các phương pháp giảng dạy, giúp học sinh sử dụng liên tục các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, đặc biệt là hai kỹ năng nghe và nói. Toàn bộ bài giảng được truyền đạt bằng tiếng Anh. Điều này kích thích học sinh phải tư duy nhanh và liên tục. Các em học sinh trong lớp đều rất sôi nổi và tích cực tương tác.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến