Kĩ năng lãnh đạo – kĩ năng của người thành đạt

1504164374 | 0 bình luận | 681 xem

Kỹ năng không phải khi sinh ra đã tự có, không tự đến với trẻ mà cần trải qua quá trình học tập, rèn luyện. Trẻ cần được dạy các kỹ năng càng sớm càng tốt. Càng có những kỹ năng sớm bao nhiêu thì trẻ càng có nền tảng vững chắc để phát triển toàn diện.

Khi xã hội ngày càng phát triển, nguồn tri thức ngày càng phong phú, khoa học, nền văn minh nhân loại cũng ngày càng phát triển. Việc dạy các kỹ năng sớm cho trẻ sẽ giúp trẻ bắt kịp với cuộc sống và sự phát triển xã hội. Có những kỹ năng sống sẽ giúp trẻ sớm hình thành được nhân sinh quan, hình thành thái độ sống tích cực và xây dựng cho bản thân những hành vi đúng đắn. Một trong số những kĩ năng đó chính là kĩ năng lãnh đạo.

Kỹ năng lãnh đạo là kỹ năng tổ chức và dẫn dắt người khác. Đây là một trong những kĩ năng mà tôi cũng như những giáo viên trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long rất chú trọng phát triển cho các con. Một trong những hình thức giúp các con tự trải nghiệm tập làm lãnh đạo đó chính là luân phiên làm cán bộ lớp và tổ chức lễ nhậm chức cho các con.

Ảnh lễ nhậm chức của các con lớp 3A2

          Các bạn cán bộ lớp sau khi nhậm chức đã lên hứa trước lớp sẽ là người gương mẫu, chăm ngoan, học giỏi và sẽ làm tốt vai trò lãnh đạo của mình. Sự tự tin là chìa khóa của khả năng lãnh đạo. Việc giúp các con có thể nâng cao sự tự tin là rất quan trọng bởi khi làm cán bộ lớp các con sẽ phải tập lãnh đạo chính bản thân và dẫn dắt các bạn trong lớp. Công việc lãnh đạo yêu cầu sự thấu hiểu những mục tiêu và mục đích to lớn hơn, cũng như là niềm tin và khả năng tự làm gương, thông minh, nhạy bén, biết quan sát và cảm nhận tốt… để đưa ra sáng kiến bất cứ khi nào cơ hội xuất hiện.  Không những vậy, với vai trò là người lãnh đạo, các con sẽ hết mình trong công việc, giàu ý tưởng và thông thường rất sáng tạo và được việc.

Trong vai trò của người cán bộ lớp – người lãnh đạo, một số bạn đã có sẵn những tố chất của người lãnh đạo như tự tin, có sự uy tín, biết xác định rõ mục tiêu,… nhưng không phải bạn nào cũng có tố chất ấy. Tuy nhiên, các con hoàn toàn có thể học được. Với việc luân phiên làm cán bộ lớp, bạn nào cũng được làm lãnh đạo. Những hoạt động rèn luyện kỹ năng lãnh đạo có thể giúp các con tăng cường những năng lực sẵn có và phát triển thêm những kỹ năng mới. Và cô tin các nhà lãnh đạo nhí sẽ cùng với cô dẫn dắt tập thể lớp 3A2 là một tập thể lớp vững mạnh và đoàn kết.

Nguyễn Thị Huệ - GVCN lớp 3A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến