Nắng tháng 9

1569659013 | 0 bình luận | 404 xem

       Tháng chín – mùa khai trường, quả thật không sai chút nào. Khi nàng thu thay áo mới, khoác lên mình tấm áo của ngàn chiếc lá vàng kết trong nắng nhạt, khi hương hoa sữa thoang thoảng quyện trong từng cơn gió khiến lòng người lâng lâng thì đó cũng chính là lúc bắt đầu mùa tựu trường – mùa dệt nên những ước mơ, những khát vọng, đam mê của tuổi học trò.

       Mỗi năm qua đi, mỗi mùa tựu trường đến, bản thân giáo viên chúng tại lại bồi hồi những cảm xúc mới. Năm học mới này, một lần nữa tôi lại được đón các bạn nhỏ lớp Một, cảm xúc vẫn nguyên vẹn như những năm đầu. Tại sao ư? Vì rất đơn giản, lớp Một được xem như giai đoạn chuyên biệt, giai đoạn đầu đời của các bạn chuyển từ gia đoạn mầm non lên tiểu học để bắt đầu viết nên những nét chữ đầu tiên trên chặng đường đời. Và bản thân giáo viên lớp Một chúng tôi sẽ là người đặt nền móng, giúp các con đi những bước đi đầu đời, vậy nên cảm xúc năm nào cũng hồi hộp, mong ngóng.

       Buổi sáng hôm ấy, nắng sớm len lỏi qua từng cành cây, kẽ lá, gió thu đung đưa những ngọn cờ hoa, băng rôn, thảm đỏ tạo nên một khung cảnh rực rỡ sắc màu, càng làm tăng thêm không khí vui tươi, rộn rã của ngày lễ khai giảng. Ai ai cũng mặc lễ phục thật đẹp mắt. Các bạn nhỏ lớp Một trông chững chạc hơn hẳn trong bộ đồng phục mới, tay trong tay cùng với bố mẹ bước vào sân trường. Dang rộng vòng tay đón các con yêu, tôi trao cho các con cờ và hoa để tham gia phần lễ diễu hành. Sau phần nghi lễ đầu tiên, cô trò lớp 1A5 chúng tôi cùng nhau đứng nghiêm trang chờ đến lượt nghi lễ diều hành của lớp mình.Dù đã là năm thứ ba được đón các bạn nhỏ lớp Một như thế này nhưng khi dắt tay các con đi qua khán đài, nhìn dòng người vẫy tay chào đón và cờ hoa rực rỡ thì cảm xúc trong tôi lại dâng trào một niềm xúc động, nghẹn ngào lạ thường. Sau nghi lễ diều hành, cô trò chúng tôi cùng tham gia vào các hoạt động long trọng khác của ngày lễ. Phần mong chờ nhất cũng đã đến, tiếng trống khai trường vang lên khép lại những ngày hè sôi động và mở ra một năm học mới đầy ý nghĩa. Cô trò chúng tôi cùng nắm tay ước nguyện cho một năm học mới với thật nhiều niềm vui, thành công và thật nhiều trải nghiệm.

        Trong gió như vọng lại câu hát :  “Trường Bill Gates trái tim của em…” Chúc cho tập thể lớp 1A5 sẽ bay cao, bay xa những ước mơ dưới mái trường Bill Gates thân yêu!

Tin bài: Cô trò lớp 1a5

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến