Những điều phụ huynh nên biết khi con học Tiếng Anh

1572062710 | 0 bình luận | 329 xem

1. Đừng bắt cô phải dịch nghĩa từ mới cho các con.

Rất nhiều phụ huynh gặp giáo viên dạy tiếng Anh của con mình thắc mắc sao cô không dịch nghĩa tiếng Việt ra cho các con, làm sao các con biết. Xin thưa, giáo viên đã dùng các bức tranh, hình vẽ hoặc động tác để diễn tả nghĩa của từ cho các con. Các con không phải từ tiếng anh dịch sang tiếng Việt mà hiểu đc nghĩa qua hình ảnh và động tác giáo viên đưa ra. Nếu phụ huynh muốn giúp con mình học thì xin hãy yêu cầu con viết thuộc các từ cô cho mà không cần nhìn sách vở, chắc việc này phụ huynh sẽ làm rất tốt. 

2. Phụ huynh hay thắc mắc, chị/ anh về hỏi con câu này dịch ra tiếng Việt là gì, các con không biết. Xin thưa, các con đang học giao tiếp bằng tiếng Anh chứ không phải học dịch tiếng Anh sang Tiếng Việt. Các anh/ chị nếu có thể hãy kiểm tra con bằng cách hỏi các con câu hỏi đó xem các con trả lời được hay không, tất nhiên là bằng Tiếng Anh. Với các phụ huynh không biết tiếng Anh hãy dùng điện thoại thông minh của quý vị để hỏi trên google. 

3. Nhiều phụ huynh thắc mắc lớp học tiếng Anh hay nhốn nháo, mất trật tự. Xin thưa, học giao tiếp tiếng Anh thông qua 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Trong 1 số giờ học các cô sẽ tổ chức cho các con một số hoạt động và trò chơi để các con hứng thú học tập và học hiệu quả hơn. Các con không thể học nghe, nói, đọc, viết trong im lặng. 

4. Nhiều phụ huynh con vừa học buổi đầu tiên về nhà kiểm tra con, thấy con không nhớ được liền thắc mắc không biết các cô dạy thế nào mà con không biết. Xin thưa, học kiến thức gì thì các thầy cô cũng phải nhắc đi nhắc lại, cho các con luyện tập thường xuyên. Cũng không phải bạn nào ngay buổi học đầu tiên là đã nhớ được hết những gì cô dạy. 

Cuối cùng Tiếng Anh là môn học đòi hỏi sự cần cù, chăm chỉ, chịu khó và một chút năng khiếu. Phụ huynh hãy hiểu, cảm thông và chia sẻ hơn với các thầy cô nói chung, không riêng gì với giáo viên Tiếng Anh.

Bài viết: Cô giáo Đỗ Phương

 

                                                                                     

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến