Rèn thói quen sống chủ động giúp con thành đạt trong tương lai

1572052328 | 0 bình luận | 403 xem

    Trang bị và hình thành cho học sinh những thói quen tốt và kĩ năng sống là vô cùng cần thiết ngay từ khi còn nhỏ. Đối với thói quen đầu tiên “Sống chủ động” đây là một trong những bước đầu để xây dựng sự thành công cần thiết trong mọi lĩnh vực. Sống chủ động không đơn thuần là sự chủ động mà còn mang ý nghĩa về mặt trách nhiệm, ý nghĩ. Khi đưa ra lựa chọn, con người ta thường bị tác động bởi hoàn cảnh và các tác nhân bên ngoài. Khi ấy, người bị động sẽ bị tác động nhiều hơn bởi hoàn cảnh, còn người chủ động thì có thể dựa vào các giá trị của bản thân, thúc đẩy chất lượng của công việc.

    Chủ động trong cách suy nghĩ, chủ động trong cách làm việc chính là bước đầu tiên chúng ta cần làm để chiến thắng chính bản thân mình và gặt hái thành công. Với học sinh lớp 1, tiếp thu và hấp thụ những điều mới, thói quen mới rất nhanh và tự nhiên. Sau khi được giới thiệu về “ 7 thới quen của người thành đạt”  và được tham gia các hoạt động để rèn luyện những thói quen đó các bạn lớp 1A2 đã rất hào hứng tìm hiểu, nắm bắt và tiếp nhận. Các con đã chủ động xây dựng mục tiêu cho mình trong suốt học kì, đưa ra nhiều giải pháp để đạt được mục tiêu đó và quyết tâm thực hiện.

   Trong các giờ học kĩ năng sống các bạn đã rất hào hứng khi được học các thói quen bổ ích. Hi vọng các con sẽ tự tạo cho mình kĩ năng sống tốt, làm chủ hành vi cảm xúc cũng như thái độ của mình.

 Người viết: Lương Thị Đông

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến