RỘN RÀNG HỘI CHỢ VĂN HÓA DÂN GIAN

1484903784 | 0 bình luận | 802 xem

Cùng với bài học tập đọc  CHỢ QUÊ lớp 4A4 rộn ràng đi chợ Tết tại hội chợ văn hóa dân gian chào xuân Đinh Dậu tại trường Tiểu học Quốc Tế Thăng Long.

Theo sự phân công của ban tổ chức, Lớp 4A4 có một gian hàng nho nhỏ trong số các gian hành của các lớp khác tại hội chợ. Các bạn học sinh du chợ xuân hẳn không thể không nán lại bên Quán Thân Thiện của lớp chúng tôi. Gian hàng không rộng lắm nhưng cũng đủ để cô trò 4A4 và 4A3 trải nghiệm hoạt động buôn bán các mặt hàng đa dạng và phong phú.

Đúng với ý nghĩa của hội chợ. Cha mẹ và cô giáo chúng tôi mỗi người làm một món. Mẹ Bảo Anh thì làm món Pho Mai que - món mà các bạn lớp Bốn chúng tôi rất khoái. Món được mẹ rán, ăn nóng ngay tại chỗ. Hương thơm phưng phức chào đón, mời gọi níu chân các bạn không thể không dừng lại. Mẹ Minh Đức đúng là người nội trợ đảm đang với món Thạch rau câu Nam Hải. Mỗi cốc thạch được trình bày tinh tế với hai màu: Màu nâu của cà phê quyến rũ và trắng đục của sữa đặc. Thạch được nấu chín vừa đủ độ giòn, lại có thêm một chút hương nhẹ nhàng của sữa ông thọ. Ai ăn cũng tấm tắc khen ngon. Chỉ sau một buổi chợ 50 hộp đã bán hết. Cũng là thạch rau câu, mẹ Thùy linh lại trổ tài nội trợ với món Thạch Hoa hấp dẫn khách du xuân. Thạch được lát thành miếng với những cánh hoa đào dịu dàng gợi sắc xuân xôn xao lòng người. Cô chủ nhiệm cũng có một món đặc sắc trong phiên chợ Tết. Món Sushi mang hương vị Nhật Bản. Món ngon đặc biệt này không chỉ thu hút sự quan tâm của rất nhiều các anh chị Phổ thông trung Trung học, mà mấy em lớp Một cũng rất mê. Với sự thích thú của nhiều bạn, cô và mẹ đã phải chia lẻ ra từng gói nhỏ để giúp các bạn hâm mộ được thưởng thức món ăn độc đáo có một không hai trong phiên chợ. Nhiều bạn được truyền tin đến thưởng thức nhưng đã hết, Mẹ và các con phải tiếc nuối hẹn đến hội chợ lần sau. Mẹ Minh Quân với món gà KFC quen thuộc vậy mà ngon thật là ngon!

Đến với hội chợ vui xuân, mẹ chỉ làm từng miếng nhỏ, đủ để ngấm cái vị béo ngậy, giòn tan và để lại cái cảm giác thòm thèm cho các bạn. Gian hàng 4A4 chúng tôi cũng còn một món đặc sắc cũng phải kể đến đó là món chè bưởi do mẹ Hạnh Vy đảm nhiệm. Bột chè dẻo quánh, ngọt lịm nấu từ bột sắn quyện với cái béo ngậy của đậu xanh. Khi nhai những miếng bưởi ngon, giòn giòn tạo cảm giác thích thú đến lạ thường. Khách đến quán Thân Thiện lúc nào cũng tấp nập. Mấy cô bán hàng (Các bạn nữ trong lớp) lúc nào cũng bận rộn. Bạn đón khách thì chào mời đon đả giới thiệu tùng món ngon. Bạn lấy món thì mau lẹ, theo đúng yêu cầu của khách đến mua. Bạn nhận thẻ mua hàng thì nhẩm nhan, trả lại cho kịp thời, không để mất thời gian của các bạn và không quên cảm ơn các bạn đã đến với Thân Thiện quán. Người bán, người mua, người tham quan tíu tít. Tiếng cười nói tràn ngập gian hàng.

Hội chợ trường tôi dù chỉ diễn ra trong hai ngày nhưng đã để lại những kỉ niệm tốt đẹp trong những ngày gần Tết. Một trải nghiệm kỹ năng sống tuyệt vời trong năm học lớp 4 của tôi .

Tin bài: Cô giáo Nguyễn Thị Hảo – GVCN lớp 4A4

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến