TẢN MẠN NGHỀ GIÁO

1479462790 | 0 bình luận | 1697 xem

TẢN MẠN NGHỀ GIÁO

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần và tôi cũng đã 19 năm tuổi nghề ...

Sau những tháng năm tuổi thơ cắp sách tới trường cùng bạn bè, miệt mài đèn sách như bao đứa trẻ khác, tôi - với niềm đam mê, với suy nghĩ của một cô bé ở độ tuổi 16, với những gì học hỏi, nhìn nhận được qua những người Thầy đã dạy tôi trong suốt thời đi học - tôi đã chọn NGHỀ GIÁO - nghề cao quý nhất và được xã hội tôn vinh. Nếu tính tuổi đời, tôi cũng đã qua tuổi bốn mươi, một cái tuổi không còn trẻ dại, không phải thích gì làm đấy mà không cần suy nghĩ sâu xa. Và tôi vẫn chỉ theo đuổi một sự nghiệp duy nhất - sự nghiệp trồng người.

Vâng! Nghề giáo vẫn luôn là nghề tôi trân trọng nhất.

Một điều dễ thấy và tôi trân trọng nhất đó là tấm lòng cao cả, đức hy sinh vì nghề của biết bao Thầy Cô. Trong suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường, tôi cũng gặp không ít người Thầy tận tâm như thế. Còn mãi in đậm trong tâm trí tôi là hình ảnh những người giáo viên luôn tận tụy, ngày ngày tới lớp, hết lòng chở bao ‘chuyến đò sang sông’, rồi từng đêm lại miệt mài bên trang giáo án, soạn bài, chấm bài…thật đáng tôn kính biết bao. Chỉ khi bạn trở thành một người Thầy, bạn mới thực sự càng hiểu hơn, sâu hơn cái nghề tôi và bao người đã chọn.

Nhưng ngày nay, trong một xã hội phát triển ‘nhanh như vũ bão’, trên con đường hiện đại hóa đất nước, đương nhiên cũng không quá khó để nhìn thấy biết bao những bất cập và cả tiêu cực trong bất cứ ngành nghề nào mà không chỉ riêng ngành giáo! Có thể tôi biết, bạn biết, mà cũng có thể không, nhưng chắc chắn tôi không đủ tầm, đủ tài để thay đổi, thậm chí chỉ là nghĩ đến những điều quá vĩ mô. Tôi chỉ ngẫm để sao luôn tìm được hướng đi đúng cho mình, đem hết lòng nhiệt huyết của bản thân dâng hiến cho nghề cao quý mà tôi đang theo đuổi, để không bao giờ phải cúi mặt khi ai đó “Chào Thầy! Chào Cô!”.

Vâng, chọn nghề giáo là tôi đã chọn cho mình một hướng đi đúng đắn, một cái tâm trong sáng, cá nhân tôi cũng như bao giáo viên khác luôn cố gắng trau dồi kiến thức cũng như phẩm chất để tạo nên hình ảnh một người Thầy mẫu mực trước học sinh. Khi đứng trên bục giảng, chúng tôi muốn lắm chứ, muốn truyền đạt cho học sinh tất cả những kiến thức mà mình có, hướng dẫn học sinh cách tiếp cận tri thức sao cho dễ hiểu nhất.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, xin trân trọng gửi lời kính chúc quý thầy cô, bạn bè, anh chị em đồng nghiệp lời chúc sức khỏe - hạnh phúc - mãi tận tâm, tận lực với sự nghiệp trồng người, để luôn tự hào và hân hoan chào đón ngày lễ của riêng mình!                                                                                             

Bài viết: Cô giáo Cao Thu Hương

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến