TẾT ĐẾN - XUÂN SANG

1486176438 | 0 bình luận | 1116 xem

Tháng 1 rồi mà sao trời vẫn chưa đông. Năm nay thời tiết sao kì lạ thế? Lạnh thì cũng có nhưng sao chưa thấy cái rét buốt và những cơn mưa phùn buốt giá của mùa đông xuất hiện. Mùa đông gì mà ban ngày nắng nóng như mùa hè ấy… Cái tiết trời này, ôi thôi làm cho ta mệt muốn chết. Thế nhưng thời gian thì đâu có chờ đợi cái gì và thế là đông chưa sang nhưng xuân đã tới. Đúng là kiểu đốt cháy giai đoạn ấy mà.

Ra đường, người người vẫn cứ tất bật với công việc trong những ngày gần cuối năm. Ai ai cũng muốn mọi thứ suôn sẻ để được đón một cái Tết viên mãn nhất. Công việc dường như gấp gáp hơn, bộn bề trăm thứ phải lo. Nhưng thiết nghĩ cả năm mới có một cái Tết nên ai ai cũng đều cố gắng cả.

Và Tết đến là phải vui, phải đẹp, phải mới!

Người lớn đến trẻ em, năm mới đều diện quần áo mới. Nhà cửa trang hoàng đẹp đẽ để đón xuân. Không những từng nhà phải đẹp, mà làng xóm cũng phải đẹp, thành phố càng phải đẹp hơn! Thế nên ai ai cũng chuẩn bị sắm sửa cho mình những bộ quần áo đẹp, rồi lại tất bật dọn dẹp nhà cửa để mong năm mới sang mọi điều sẽ tốt đẹp.

Ngày Tết cũng là ngày hội của hoa xuân!

Tết đến, tới đâu ta cũng thấy những bông hoa đua nhau khoe sắc. Có gia đình nào trong ngày Tết mà lại không có một lọ hoa, một chậu hoa. Ra chợ, hoa và cây rộn rịp khắp. Đầu tiên phải kể đến hoa đào với đủ những màu sắc, dáng hình, rồi hoa mai vàng, hồng, cúc, lay ơn, thược dược, vạn thọ, đồng tiền... Và các loại phong lan bừng nở, không thiếu thứ gì… làm cho lòng người thấy xao xuyến làm sao!

Cuộc sống vốn chẳng bình lặng, và trong cuộc mưu sinh tránh sao khỏi những va vấp, xung đột. Nhưng bước sang năm mới, con người như muốn quên đi, để đón chào những điều tốt đẹp hơn. Ngày Tết con người muốn được gần gũi nhau hơn, yêu trẻ kính già, tình làng nghĩa xóm, và lòng người hình như cũng rộng mở hơn.

Kể đến ngày Tết làm sao ta có thể bỏ qua những món ăn đặc trưng được. Ngày xưa là "Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây Nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh" Còn ngày nay, đời sống được nâng cao hơn, các món đặc sản ba miền của ngày Tết Việt Nam là cả một cuốn bách khoa toàn thư!

Tết là thời gian được nghỉ ngơi, được quây quần bên gia đình. Hãy chủ động chuẩn bị cho ta và gia đình ta một cái Tết thật tuyệt vời. Lời cuối xin kính chúc toàn thể CBGVNV một năm mới sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và thành công.

 

Tin bài: Cô giáo Nguyễn Thị Hương

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến