Công nghệ thông tin với học sinh Tiểu học Quóc tế Thăng Long

1535010650 | 0 bình luận | 951 xem

Công nghệ thông tin với học sinh tiểu học

Vài năm trở lại đây, với sự phát triển mạnh về công nghệ thông tin của đất nước nói chung và trong các trường học nói riêng, môn Tin học luôn có sức lôi cuốn kỳ diệu đối với mọi người bởi khả năng ứng dụng rộng rãi của nó trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

          Tại trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long, chúng tôi luôn mong muốn và tạo cho các con một môi trường học tập năng động, tích cực, bắt nhịp với sự phát triển về công nghệ thông tin của xã hội. Việc áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đã được thực hiện có hiệu quả trong suốt những năm vừa qua.

Dựa trên chương trình tổng thể chung theo quy định cũng như nắm bắt được trình độ và sự tiếp thu của học sinh, chúng tôi đã xây dựng một chương trình dành riêng cho học sinh tiểu học của nhà trường nhằm tạo hứng thú, phát triển và bồi dưỡng niềm đam mê Tin học, đồng thời giúp các bạn nhỏ biết sử dụng các kĩ năng công nghệ để áp dụng trong nhiều bài học, nhiều bộ môn khác nhau.

          Áp dụng quan điểm “Học đi đôi với hành”, nội dung chương trình được biên soạn chi tiết, khoa học, đáp ứng được nhu cầu cần thiết của học sinh ở mức độ phù hợp với tâm lý lứa tuổi và trình độ tiếp thu ở bậc tiểu học. Chương trình xây dựng dựa theo từng cấp độ từ lớp 1 đến lớp 5, xoay quanh các kiến thức cơ bản trong lĩnh vực Tin học như: cách gõ phím chính xác, sử dụng máy tính đúng kĩ thuật và an toàn, soạn thảo văn bản, vẽ hình với công cụ Paint, học và chơi qua các phần mềm học tập, định dạng và trình bày văn bản, bảng biểu, làm quen và khai thác thông tin trên Internet, Google,… Ngoài ra, học sinh còn được học và áp dụng Power Point vào việc thiết kế, xây dựng các trang trình chiếu theo một chủ đề yêu thích và trình bày trước tập thể.

          Chúng tôi hi vọng các giờ Tin học sẽ luôn mang lại niềm vui và một môi trường học tập sáng tạo cho học sinh. Chúc các con có một năm học thật hiệu quả và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.  

Tin bài: Thầy giáo Xuân Hoài

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến