Xác lập mục tiêu - con đường dẫn đến sự thành công

1534823009 | 0 bình luận | 999 xem

XÁC LẬP MỤC TIÊU

CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG

Goethe đã từng nói: “Bất cứ điều gì bạn có thể làm, hay mơ ước mình có thể làm, hãy bắt đầu thực hiện đi. Sự táo bạo chính là một điều trời phú, là một nguồn năng lượng và là một phép màu! Điều này hoàn toàn chính xác, chỉ cần quyết tâm theo đuổi ước mơ, mục tiêu nào đó, chắc chắn bạn sẽ biết cách nhận ra những cơ hội tiềm ẩn. Cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn thật sự hết lòng với công việc, với mục tiêu mà mình đề ra”.

Quả đúng như vậy, xác lập mục tiêu cá nhân là việc làm quan trọng quyết định sự thành công trong tương lai của mỗi người. Xác định mục tiêu nằm trong chương trình kĩ năng sống – 7 thói quen để thành đạt của trường Bill Gates School. Thật vậy, kĩ năng sống ở trường chúng tôi đã trở thành một môn học chính thức và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giáo dục và phát triển toàn diện. Thực sự, các con cũng rất háo hức, mong chờ tiết học kĩ năng sống vào hàng tuần. Sau tiết học kĩ năng sống với chủ đề Thói quen 2: Bắt đầu với mục tiêu, tôi rất bất ngờ khi các con đã biết xác định được mục tiêu của mình muốn đạt được trong tuần tới bằng sơ đồ tư duy. Vậy là các con đã biết áp dụng bài học vào thực tế cuộc sống. Với mỗi một mục tiêu, tôi luôn hướng các con tìm ra các việc làm, hành động để đạt được đích mà mình muốn đạt được. Biết được mục tiêu của các bạn, tôi luôn động viên, khích lệ và hỗ trợ một phần nào đó để giúp các con đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra.

 Xác định mục tiêu, không ngừng nỗ lực và kiên trì đạt được mục tiêu chính là chìa khoá mang đến hạnh phúc và cuộc sống ý nghĩa cho mỗi người. Mục tiêu càng rõ ràng thì các con càng phát huy được tiềm năng để đạt được sự thành công, điều mà mình mong ước. Mong rằng với mọi sự cố gắng, nỗ lực của mình, các con sẽ luôn đạt được mục tiêu, ước mơ của mình.

Tin bài: Cô giáo Thảo Nhung

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến