KẾ HOẠCH Thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024

1712885487 | 0 bình luận | 40 xem

SỞ GIÁO DỤC&ĐÀO TẠO HÀ NỘI

TRƯỜNG THCS&THPT QUỐC TẾ THĂNG LONG

 

 

Số:      /KH-TrHQTTL

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

      

Hà Nội, ngày        tháng        năm 2023

 

KẾ HOẠCH

Thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024

         

Thực hiện Kế hoạch số 610/KH-SGDĐT ngày 04/03/2024 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2024 của Sở GD&ĐT Hà Nội;

Kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 19/02/2024 của UBND quận Hoàng Mai về Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2024 của quận Hoàng Mai;

Kế hoạch số 10/KH-PGD&ĐT ngày 13/03/2024 của Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai về thực hiện công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2024 của ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai;

Căn cứ tình hình thực tế của THCS&THPT Quốc tế Thăng Long;

Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024, với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

1. Mục đích:

- Hoạt động của nhà trường đồng bộ, thông suốt, minh bạch, nhanh chóng và hiệu quả.

- Tăng cương kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ người phụ huynh học sinh, tổ chức của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

- Cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (Parindex)

2. Yêu cầu:

- Xác định trọng tâm công tác CCHC là tiếp tục cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với phân cấp, ủy quyền và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; công khai, minh bạch.

- CCHC gắn với thực hiện nghiêm túc chủ đề công tác năm 2024 của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành dộng, sáng tạo, phát triển” và lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá hiệu quả của công tác CCHC, chất lượng hoạt động của cơ quan, đơn vị.

- Quán triệt phương châm 5 dễ “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát” trong triển khai tổ chức thực hiện Kế hoạch.

- Bố trí kinh phí, nguồn lực và triển khai đúng, đủ, toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ của Kế hoạch.

II. CHỈ TIÊU VÀ NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Chỉ tiêu

- Phấn đấu mức độ hài lòng của người dân (HS, CMHS) về giải quyết TTHC lĩnh vực giáo dục và đào tạo đạt tối thiểu 90%.

- Phấn đấu 100% hồ sơ TTHC được trả kết quả giải quyết đúng hạn và trước hạn.

- 100% các kiến nghị, phản ánh của người dân về TTHC, quy định hành chính được tiếp nhận, xem xét, xử lý và công khai kết quả giải quyết kịp thời theo quy định; công tác ứng xử, tiếp công dân đúng chuẩn mực.

- 100% các báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất được gửi đúng thời gian quy định.

2. Nội dung thực hiện cải cách hành chính

2.1. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC:

- Xây dựng kế hoạch thực hiện CCHC và giải quyết TTHC  năm 2024 phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ nhiệm vụ, kết quả đầu ra, rõ thời gian hoàn thành.

- Tăng cường tuyên truyền, truyền thông về công tác CCHC và giải quyết TTHC, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số.

- Kiện toàn Ban chỉ đạo CCHC và giải quyết TTHC năm 2024; phân công phụ trách công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC trong nhà trường.

- Phát hiện và nhân rộng các mô hình, giải pháp, cách làm hay, hiệu quả trong công tác CCHC.

- Thực hiện nghiêm túc quy định về giờ làm việc, không đi muộn về sớm; Ban giám hiệu phân công trực và giải quyết việc theo giờ hành chính.

2.2. Cải cách thể chế:

- Tăng cường rà soát, hệ thống hóa và thực hiện kiểm tra các văn bản Quy phạm pháp luật (QPPL) liên quan đến lĩnh vực GD&ĐT.

- Phối hợp giữa các bộ phận trong nhà trường, giữa nhà trường với nhà trường, với Phòng GD&ĐT trong việc thực hiện nhiệm vụ và giải quyết các TTHC.

- Xây dựng và hoàn thiện bộ máy tổ chức và hoạt động của trường đúng theo Điều lệ của trường THCS, trường THPT và trường PT có nhiều cấp học.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức về các quy định phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để CBGVNV và người dân thực hiện.

- 100% văn bản hành chính được ban hành đúng thể thức, đúng thẩm quyền.

2.3. Cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông:

- Tiếp tục rà soát các TTHC, các quy định hành chính theo yêu cầu tại Kế hoạch số 286/KH-UBND ngày 14/12/2021 và Kế hoạch số 288/KH-UBND ngày 14/12/2021 của UBND Thành phố, qua đó đề xuất bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung các quy định, cắt giảm các yêu cầu, điều kiện của hồ sơ, các quy trình thực hiện để bảo đảm hiệu quả rà soát.

- Tiếp tục triển khai rà soát, đơn giản hóa TTHC trong nội bộ trường.

- Thực hiện đúng, đủ, kịp thời quy định công khai, minh bạch, rõ ràng danh mục, yêu cầu, điều kiện các quy định hành chính, TTHC trong trường học, trên trang thông tin điện tử của trường; khuyến khích mở rộng, cung cấp thông tin TTHC qua các trang mạng xã hội và các hình thức phù hợp khác.

- Kiểm soát hiệu quả cơ chế phối hợp giữa các bộ phận, các đơn vị trong thực hiện các TTHC, quy định hành chính, TTHC nội bộ.

- Cập nhật, theo dõi thường xuyên, kiểm soát, tổng hợp và công khai hàng tháng kết quả giải quyết TTHC của nhà trường;

- Tiếp nhận, xử lý, giải quyết 100% các phản ánh, kiến nghị của người dân về TTHC và các quy định hành chính.

- Thực hiện nghiêm quy định về xin lỗi trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC chậm so với quy định đối với cá nhân, tổ chức.

2.4. Cải cách tổ chức bộ máy:

- Tiếp tục đổi mới, bố trí tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo nguyên tắc “một đầu mối – một việc xuyên suốt”.

- Phân công nhiệm vụ phù hợp với chuyên môn, năng lực, sở trường của từng CBGVNV.

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính và hiệu quả hoạt động của đơn vị.

- Tiếp tục hoàn thiện Quy chế làm việc, đảm bảo thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của nhà trường theo đúng quy định.

2.5. Cải cách chế độ làm việc

- Đầu tư cơ sở vật chất, cung cấp đầy đủ trang thiết bị để cá nhân thực thi nhiệm vụ, đảm bảo thuận tiện, nhanh gọn, đúng quy định.

- Cử cán bộ được phân công tham gia đầy đủ các lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

- Rà soát, xây dựng và thực hiện nội dung, quy trình đánh giá CBGVNV gắn với tiến độ, kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Thực hiện nghiêm và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính.

- Thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử trong các cơ quan, đơn vị, trường học; kiên quyết, kịp thời thay thế, điều chuyển những CBNV không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ để công việc chậm tiến độ, chất lượng không đảm bảo, vi phạm đạo đức, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xử lý nghiêm các vi phạm.

2.6. Cải cách tài chính:

- Nâng cao trách nhiệm, hiệu quả sử dụng tài sản; thực hiện đúng, đủ các quy định về công khai, minh bạch về tài chính hàng năm.

2.7. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

- Xây dựng Kế hoạch thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của nhà trường vào đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động; giảm chi phí và thời gian xử lý công việc. Thực hiện Nghị quyết của Quận về chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động phục vụ người dân.

- Tiếp tục triển khai việc số hóa, sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết.

- Tổ chức thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn gắn với đơn giản hóa TTHC, xây dựng quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC, tiến tới ứng dụng CNNT kết hợp với hệ thống quản lý chất lượng.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

- Xây dựng kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024 phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu thực tế của nhà trường, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.

- Tổ chức tuyên truyền và quán triệt các nhiệm vụ đối với CBGVNV về các nội dung CCHC năm 2024 của trường, Quận và của Ngành.

- Xác định rõ trách nhiệm của Hiệu trưởng và CBNV thực hiện CCHC tại nhà trường, nội dung công việc, thời gian hiệu quả trong các nhiệm vụ về CCHC, đặc biệt là công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC, không để tình trạng đơn thư vượt cấp có liên quan đến các vấn đề giải quyết TTHC

- Báo cáo định kỳ về công tác CCHC của nhà trường gửi về PGD&ĐT theo đúng thời gian đã quy định.

 

Nơi nhận:                                                      

 - Ban chỉ đạo CCHC;

 - Lưu: VP.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến