KẾ HOẠCH Triển khai thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2024

1712885451 | 0 bình luận | 22 xem

SỞ GIÁO DỤC&ĐÀO TẠO HÀ NỘI

TRƯỜNG THCS&THPT QUỐC TẾ THĂNG LONG

 

 
 
 

 

 

Số:      /KH-TrHQTTL

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 
 
 

 

 

      

Hà Nội, ngày        tháng        năm 2023

 

KẾ HOẠCH

Triển khai thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2024

 

Thực hiện Kế hoạch số 67/KH-UBND ngày 19/02/2024 của UBND quận Hoàng Mai về thông tin tuyên truyền về Cải cách hành chính nhà nước năm 2024;

Công văn số 67/PGD&ĐT ngày 14/03/2024 về thông tin, tuyên truyền về Cải cách hành chính năm 2024;

Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long xây dựng Kế hoạch triển khai thông tin, tuyên truyền về Cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  1. Mục đích

- Xác định trọng tâm của CCHC là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), vì vậy tuyên truyền, thông tin về CCHC chính là tuyên truyền thông tin về cải cách TTHC.

- Thường xuyên thông tin, tuyên truyền về CCHC tới toàn thể CBGVNV, HS và các tổ chức, cá nhân nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa, giảm thời gian và chi phí khi thực hiện TTHC cho các tổ chức, cá nhân.Từ đó nâng cao mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân khi tới trường liên hệ giải quyết các TTHC.

- Giúp công tác giải quyết TTHC của nhà trường được thông suốt, triển khai đồng bộ, hiệu quả.

2. Yêu cầu

- Nhà trường xác định công tác tuyên truyền CCHC là nhiệm vụ quan trọng trong dây chuyền thực hiện công tác CCHC.

- Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị và viên chức phụ trách công tác giải quyết TTHC và các cá nhân có nhiệm vụ tuyên truyền các TTHC tới các tổ chức, cá nhân trong ngoài nhà trường.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

  1. Nâng cao trách nhiệm của người đúng đầu đơn vị. Trong đó tập trung trách nhiệm công khai, minh bạch trong việc tiếp cận, giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức; tiếp nhận và xử ký các phản ánh của các tổ chức, cá nhân về TTHC (nếu có).
  2.  Xây dựng và công khai quy trình giải quyết và công khai các việc hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Hiệu trưởng hoặc trình cấp trên giải quyết để tổ chức, công dân liên hệ công việc được thuận lợi.
  3. Công khai các TTCH lĩnh vực liên quan đến cấp học trên cổng thông tin điện tử của nhà trường, bảng tin trong ngoài trường: TTHC cấp lại bản sao văn bằng, chuyển trường hoc học sinh, tiếp nhận học sinh về học tại trường, công tác tuyển sinh đầu cấp; các TTHC liên quan đến thi THPT quốc gia;
  4. Bộ phận, cá nhân được phân công nhiệm vụ giải quyết TTHC nhà trường phối hợp chặt chẽ với cán bộ phụ trách CNTT, giáo viên TPT, GVCN và các cá nhân có trách nhiệm khác trong nhà trường để thực hiện công tác thông tin tuyên truyền về CCHC, TTHC thuận lợi, hiệu quả.
  5. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền: tuyên truyền trực tiếp thông qua các hội nghị, cuộc họp; thông qua các buổi tọa đàm giữa nhà trường với CBGVN, giữa nhà trường với CMHS; thông qua các cuộc thi tìm hiểu, các phong trào Đoàn, Đội…

III. TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

1. Ban hành Kế hoạch triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC năm 2024.

          2. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền: tuyên truyền trực tiếp thông qua các hội nghị, cuộc họp; thông qua các buổi tọa đàm giữa nhà trường với CBGVN, giữa nhà trường với CMHS; thông qua các cuộc thi tìm hiểu, các phong trào Đoàn, Đội…

3. Đăng tải tối thiểu 12 bài/năm trên trang thông tin điện tử của nhà trường; cung cấp thông tin giới thiệu các nhân tố điển hình, các hoạt động đổi mới, sáng tạo, các tấm gương người tốt, việc tốt trong công tác CCHC gửi về Phòng GD&ĐT để tuyên truyền, đề xuất khen thưởng kịp thời.

3. Thực hiện báo cáo đánh giá công tác thông tin tuyên truyền về CCHC trong năm 2024

IV. PHÂN CÔNG TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Nguyễn Xuân Lam – Hiệu trưởng – phụ trách chỉ đạo chung.
  2. Bà Hoàng Thị Hương – Phó Hiệu trưởng – phụ trách công tác CCHC, giải quyết TTHC.

3. Bà Đinh Thị Nắng Hồng – Phó Hiệu trưởng – phụ trách công tác thông tin, tuyên truyền các văn bản về CCHC và giải quyết TTHC trên trang thông tin điện tử của nhà trường.

- Các tổ trưởng chuyên môn, các giáo viên chủ nhiệm phối hợp bộ phận Truyền thông, tuyển sinh để tuyên truyền tới HS, CMHS các văn bản về CCHC và TTHC.

Trên đây là Kế hoạch triển khai công tác thông tin tuyên truyền về CCHC năm 2024 của trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long. Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nghiêm túc thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra./.

 

Nơi nhận:

- CBGVNV;

- Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến