Bất ngờ thông điệp của học sinh gửi gắm qua tranh vẽ 'Ngôi nhà mơ ước' năm 2023

1688949345 | 0 bình luận | 199 xem

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, Tạp chí Trẻ em Việt Nam, cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, vừa phát động cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Ngôi nhà mơ ước” với thông điệp, trẻ em dù ở bất cứ nơi đâu đều được sống trong những mái nhà hạnh phúc, ấm áp, đầy đủ điều kiện sống và phát triển.

Các thí sinh trường Tiểu Học Quốc Tế Thăng Long - Bill Gates Schools đạt 3 giải trong 200 Giải triển vọng trên tổng số 13.000 bài dự thi trên cả nước của cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước. Ý nghĩa của cuộc thi nhân lên một lần nữa khi các tác phẩm đoạt giải dự kiến sẽ được triển lãm và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ” - hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam - cơ quan chủ quản của Tạp chí Trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014 nhằm hỗ trợ trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo, trẻ em dân tộc miền núi...

Tác phẩm đầu tiên mang tên “Ngôi Nhà Mơ Ước” của thí sinh Vũ Quỳnh Trang, hiện đang là học sinh lớp 1C1 - Trường Tiểu Học Quốc Tế Thăng Long, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, tác phẩm có thông điệp gửi gắm ước mơ trong ngôi nhà con ở sẽ luôn có tình yêu thương của các người thân trong gia đình từ lúc con còn bé đến khi con lớn khôn. Đây là tác phẩm mong muốn thể hiện khát khao tất cả các bạn nhỏ trên khắp thế giới đều cảm nhận và nhận được tình thương từ đấng sinh thành. "Những đứa trẻ khó khăn, mồ côi hay sống xa vùng núi cũng có quyền được tình thân của gia đình yêu thương. Dù không có nhà cửa đầy đủ và tiện nghi nhưng sự ấm áp của tình thân vẫn tràn đầy trong tim chúng mình.

Với em, ngôi nhà mơ ước là nơi mà các thành viên trong gia đình tạo nên kỉ niệm. Đồng thời cũng là ngôi nhà trong trái tim, em mong các bạn trẻ trên khắp thế giới cũng cảm nhận và nhận được tình thương từ đấng sinh thành".

 

(Hình ảnh học sinh Vũ Quỳnh Trang trong buổi trao giải và triển lãm tranh)

Tác Phẩm thứ hai mang tên “Ngôi nhà di động” Thông điệp tác phẩm dự thi của thí sinh Nguyễn Khánh Chi, hiện là học sinh Lớp 3C1 - Trường Tiểu học Quốc Tế Thăng Long, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội: "Em thiết kế một Ngôi nhà di chuyển được, ngôi nhà này sẽ giúp những người vô gia cư, không có nhà ở được trú ngụ qua đêm ở đây, với đầy đủ tiện nghi và đồ sinh hoạt cần thiết sẽ giúp cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một giấc ngủ ngon lành trong ngôi nhà này. Em mong mỗi đứa trẻ trên thế giới đều được sống trong hạnh phúc, không chiến tranh, không bạo lực và luôn giữ được những ước mơ nhỏ nhoi nhưng to lớn đó".

Bức tranh được Khánh Chi thể hiện với chất liệu sáp màu kết hợp màu nước, màu dạ trên khổ giấy A3.

Tác Phẩm thứ ba mang tên “Cánh cửa thần kỳ” Thông qua tác phẩm dự thi "Cánh cửa thần kỳ", của thí sinh Trần Văn Nguyên Khang hiện là học sinh Lớp 3A2 - Trường Tiểu học Quốc Tế Thăng Long, Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội mong muốn truyền tải thông điệp: “Em thiết kế ngôi nhà có cánh cửa thần kỳ khi mở cửa ra sẽ xuất hiện các khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đẹp đẽ nhất của đất nước Việt Nam, giúp cho những người được sống trong ngôi nhà được thư giãn sau các ngày làm việc vất vả, giảm tải căng thẳng mệt mỏi sau ngày làm việc.

"Chúng em hân hoan gây quỹ "Ngôi nhà mơ ước", góp chút sức mình với tinh thần tuổi nhỏ làm việc nhỏ, góp ít thành nhiều với thông điệp mong muốn trẻ em dù ở bất cứ nơi đâu đều được sống trong những mái nhà hạnh phúc, ấm áp để thỏa sức khám phá, phát triển và tỏa sáng".

Cuộc thi đã tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú cho các em nhỏ, giúp các em phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo, kể câu chuyện ý nghĩa về ngôi nhà mơ ước, thể hiện sự sẻ chia với những bạn nhỏ khó khăn, mồ côi, trẻ em miền núi, mong được sống trong những ngôi nhà kiên cố, yên ấm. Thế giới của hội họa, sắc màu sẽ giúp các em bày tỏ nguyện vọng, tâm tư, tình cảm tới bố mẹ, ông bà, anh em, thầy cô, bạn bè, qua đó, lan tỏa yêu thương, phát huy quyền tham gia của trẻ em. 

Giáo viên hướng dẫn, viết bài: Bùi Thị Hồng – Giáo Viên Mĩ thuật

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến