Buổi biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát lớn Hà Nội

1605606516 | 0 bình luận | 422 xem

Tháng 10 vừa qua, nhà trường tổ chức cho khối 3 chúng em đi tham quan, xem buổi biểu diễn kịch “Tạp kĩ nghệ thuật” tại Nhà hát lớn Hà Nội. Hôm đó, lớp chúng em xuất phát từ 9h sáng. Khi đến nơi, từ xa em nhìn thấy đó là một tòa nhà cao, đồ sộ màu vàng với kiến trúc cổ kính. Đây là công trình kiến trúc lịch sử có giá trị lớn của thủ đô Hà Nội. Nhà hát Lớn có diện tích 2600 mét vuông và được xây dựng theo kiến trúc Tân cổ điển Pháp. Bước vào nhà hát, em thấy bên trong mới thật sang trọng làm sao! Sảnh chính được trải thảm đỏ khắp nơi với cầu thang rộng và dài nằm chính giữa được tỏa sang hai ngả dẫn đến các tầng trên, trông chẳng khác nào một tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Ngay bên dưới cầu thang là lối dẫn vào phía bên trong rạp hát. Trong rạp ấy, em ấn tượng nhất với mái vòm của căn phòng. Đó là một tác phẩm nghệ thuật với những đám mây đang trôi bồng bềnh. Chính giữa mái vòm còn có một chiếc đèn chùm vô cùng lạ mắt.

Sau một lúc ổn định chỗ ngồi, cuối cùng buổi biểu diễn cũng thực sự bắt đầu. Chúng em được xem rất nhiều các tiết mục như ảo thuật, trượt băng nghệ thuật, xiếc leo thang hay vở kịch về Nàng bạch tuyết và bảy chú lùn… . Trong các tiết mục đó, em nhớ nhất là tiết mục biểu diễn nghệ thuật. Chú ảo thuật gia chỉ từ một nhúm giấy đã biến ra được con chim bồ câu trắng muốt bay lượn khắp phòng. Không những thế, chú còn làm xuất hiện những đóa hoa rực rỡ từ mấy ngọn lửa đang cháy bùng bùng. Bạn nào cũng đều ngạc nhiên, thích thú vô cùng!

Quả là một buổi tham quan vui vẻ và thư giãn! Trên đường về, chúng em ai cũng hào hứng bàn tán về buổi biểu diễn vừa được xem. Em mong rằng sau này em sẽ có dịp được xem các buổi biểu diễn như thế tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Tin bài: Học sinh lớp 3C1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến