Cảm nhận về Tết yêu thương

1550460318 | 0 bình luận | 1339 xem

Tết là ngày mà chúng ta được nghỉ ngơi, được cùng gia đình sum họp sau một năm làm việc vất vả, mệt mỏi nên ai cũng thấy vui, em cũng vậy.

    Tết Nguyên Đán là ngày Tết cổ truyền của Việt Nam. Mùa xuân đến là lúc Tết đến. Mùa xuân cũng là mùa bắt đầu cho một năm mới. Xuân đến, những nụ hoa dần hé nở, cây cối đâm chồi nảy lộc. Tết đến cũng là lúc mọi người đi chợ sắm Tết chuẩn bị những cành đào đẹp, mổ lợn, giã gò, gói bánh chưng, trang hoàng nhà cửa treo câu đối đỏ,...Trong ngày Tết trẻ con được mặc quần áo đẹp và nhận nhiều tiền lì xì, các cụ già được con cháu mừng thọ. Tết của em chắc chắn cũng giống bao nhiêu bạn nhỏ khác. Em được về quê ăn Tết, ngày nào em cũng được ăn những bữa cỗ thật ngon với nhiều món ăn cổ truyền. Em được nhiều bao lì xì, em được ba mẹ đưa đi du xuân, đón giao thừa trong đêm 30. 

    Tết đến, em chúc cho tất cả mọi người có một năm thật vui vẻ và hạnh phúc.

 Nguyễn Khánh Lam – Học sinh lớp 4A2

Vậy là Tết đã đến thật rồi ! Em reo lên khi tiết học cuối cùng của năm đã kết thúc. Khi mẹ dắt tay em ra khỏi cổng trường, em thấy đâu đâu cũng nhộn nhịp, ồn ã. Sáng hôm sau, nhà em dọn đồ đạc để về quê ăn Tết. Trên đường về đâu dâu người ta cũng bán hoa đào, cây quất mọi người mua bán tấp nập. Khi vừa về đến nhà, bà nội em vui mừng ra tận cổng đón. Trước ngày 30, em tranh thủ làm bài tập Tết. Tối 30, em rất vui vì đến chương trình Táo Quân. Năm nay, chương trình Táo Quân rất hay, em vừa xem vừa ôm bụng cười. “Đính đoong” đồng hồ chỉ đúng 12:00 giao thừa đến. Pháo hoa nổ vang, sáng rực cả bầu trời. Sáng mùng 1 em thức dậy, bà và mẹ đã chuẩn bị xong mâm cỗ để cúng tổ tiên. Em mặc quần áo mới và sau đó em được bà và mẹ tặng rát nhiều lì xì. Em được bố mẹ đưa đi thăm họ hàng, chúc Tết hàng xóm.

     Em thấy Tết năm nào cũng vui.

Trần Nhân Kiêt – Học sinh lớp 4A2

       Năm nào em cũng mong Tết đến. Tết là văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Tết năm nay em được bố mẹ cho về quê ăn Tết với ông bà nội, ngoại. Khi về đến nhà, em thấy ông bà đã trang trí nhà cửa. Ông mua về một cây quất thật to, một cây đào thật lớn đã nở bông. Ông còn cuốn quanh cây rất nhiều bóng đèn nhấp nháy đẹp lung linh. Năm nào ông cũng gói một nồi bánh to để chờ con cháu về ăn. Đêm giao thừa cả gia đình em đi xem bắn pháo hoa ở trung tâm thành phố Thanh Hóa. Tết là lúc cả gia đình em được sum vầy, ông bà mừng tuổi cho các cháu còn các cháu thì chúc ông bà mạnh khỏe... Theo em nước ta nên giữ mãi truyền thống Tết nguyên Đán này đều mọi người xa quê được về đoàn viên bên gia đình.

Nguyễn Trịnh Hà Linh – Học sinh lớp 4A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến