Đôi dòng cảm xúc của học sinh về ngày Tết

1550907526 | 0 bình luận | 1126 xem

Bài viết 1:                                                                                                          

Em là Vương Tư Kỳ, học sinh lớp 3A5 trường THQT Thăng Long. Mặc dù còn nhỏ, chưa cảm nhận hết được ý nghĩa đặc biệt của Tết cổ truyền dân tộc nhưng em cảm thấy rất vui và hạnh phúc với những tình cảm ấm áp, vui vẻ đón Tết của gia đình em. Từ chiều 30 Tết, cả nhà tất bật dọn dẹp nhà cửa. Em giúp bố mẹ rửa cốc chén, trang trí cành đào và sắp xếp lại góc học tập của mình. Tối 30 Tết, cả nhà quây quần bên mâm cơm gia đình với nhiều món ngon do mẹ em nấu. Em thích nhất là được ăn bánh chưng. Bánh chưng có vị rất đặc biệt, lớp bên ngoài được làm bằng gạo nếp quện với đỗ và thịt bên trong ăn rất ngon. Đúng thời khắc giao thừa, bố mẹ gọi em dậy để cùng gia đình đón giao thừa. Cả nhà lại ngồi ăn bánh kẹo, mứt tết và nghe bài hát “ Happy new year”. Bố mẹ mừng tuổi mới cho 2 chị em bằng phong bao lì xì đỏ thắm, mong rằng may mắn sẽ đến với em và gia đình. Mùng 1 Tết em được mặc áo dài đi Văn Miếu chơi và xin chữ cầu may. Em xin chữ Hiếu học cho em bởi vì mẹ em nói rằng: “ Đối với trẻ con việc học hành là quan trọng nhất”. Em hứa với bố mẹ năm nay sẽ cố gắng học tập chăm chỉ hơn nữa để đạt thành tích cao và trở thành con ngoan trò giỏi.

Tết này em cũng được bố mẹ chở đến thăm ông bà. Ông bà rất vui và chúc em học tập tốt. Em cũng chúc ông bà sống lâu. Điều đặc biệt của Tết năm nay là em còn được bố mẹ đưa đi du lịch để trải nghiệm không khí đón Tết ở nhiều nơi khác nhau. Em khám phá được nhiều điều mới lạ. Em cũng rất nhwos cô giáo và các bạn. Em mong sớm gặp lại để cùng cô giáo và các bạn chia sẻ niềm vui đón Tết. Cảm ơn bố mẹ đã dành cho em một kì nghỉ tết vui vẻ và ý nghĩa. Chúc ông bà, bố mẹ, cô giáo và các bạn, những người thân yêu năm mới mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.

                                                          -Vương Tư Kỳ , HS lớp 3A5 -

Bài viết 2:

Tết là ngày cả nhà và người thân sum vầy bên nhau. Năm nào cũng vậy, nhà em lại về quê nội đón tết. Cả nhà cùng quây quần ăn bữa cơm tất niên thật đầm ấm. Chờ đón giao thừa nhà em thường làm kẹo nhãn. Em ngồi nặn những viên bột tròn xoe như những viên bi, sau đó cùng bà chiên lên thành kẹo. Món này rất ngon nên em rất thích. Đến giao thừa, cả nhà cùng ngắm pháo hoa. Những chùm pháo hoa lóe sáng rực rỡ trên cao giống như những vì sao lấp lánh. Xem xong pháo hoa cả nhà em cùng ngồi uống trà và cùng chúc tết. Em được nhận lì xì của ông bà và bố mẹ. Đó là giây phút mà em háo hức mong chờ. Em hứa sang năm mới sẽ chăm ngoan và học giỏi để ông bà, bố mẹ vui lòng.

  • Lê Huyền Anh, HS lớp 3A5 -

Bài viết 3:

Tết đến xuân về. Không khí đang tràn ngập khắp nơi. Năm nay em rất vui khi được ăn Tết ở TP Hồ Chí Minh. Em rất bất ngờ khi năm nay lại rất khác các năm kia. Em được vào trong miền Nam đón tết. Ở đây em được xem những cành mai đua nhau khoe sắc. Em còn được đi phố Nguyễn Huệ ngắm hoa, chụp ảnh. Em còn được đi Suối Tiên, phố Tao Đàn, chơi những trò chơi cảm giác mạnh. Trước đó nhà em và các bác, ông bà ngoại đón giao thừa, nhà hàng xóm còn đốt pháo tạch, tạch, tạch... bùm ! Pháo nổ rất to. Sau đó nhà em cúng tất niên và cùng xem Táo quân. Em rất vui khi tết đến.

  • Nguyễn Đỗ Gia An, HS lớp 3A5-

Bài viết 4:

Mỗi năm, ngày Tết cổ truyền là ngày lễ rất đặc biệt. Năm nay em được ăn tết ở nhà và cả ở quê nữa. Em được bố mẹ cho đi chúc tết rất nhiều nhà. Mẹ và bà em ngồi mấy tiếng để trông nồi bánh chưng. Khi bánh chín, mùi bánh thơm phức. Bữa ăn có rất đông đủ mọi người. Trong mâm có đầy đủ mọi thứ. Mọi người tâm sự với nhau trong tiếng cười. Hôm đó ai cũng vui. Với em, tết là lúc chia sẻ yêu thương. Dù có chuyện gì, tết là lúc ở bên gia đình.

  • Lê Hoàng Anh Đức , HS lớp 3A5-

Bài viết 5.

Trong các kì nghỉ lễ, em thích nhất là kì nghỉ Tết Nguyên Đán. Năm nay em đãcó một kì nghỉ thật là vui. Gần tết, em giúp đỡ bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, bày mâm ngũ quả, trang trí cành đào. Cũng như mọi khi, em được về quê nội đón giao thừa cùng ông bà và các anh chị họ. Đêm giao thừa cả nhà cùng đốt lửa và nướng thịt. Khi giao thừa đến, cả nhà cùng đi xem bắn pháo hoa. Pháo hoa thật là rực rỡ, cà nhà ai cũng vui mừng, phấn khởi. Ông bà mừng tuổi và chúc các cháu chăm ngoan học giỏi. Còn em chúc ông bà sống lâu, mạnh khỏe. Chiều mùng 1 Tết, bố cho chúng em đi Vĩnh Yên. Chúng em thường chơi rất nhiều trò chơi mà mình thích. Trò chơi em thích nhất là trò chơi xe máy 2 bánh quá tốc độ. Mùng 2 Tết lại là ngày sinh nhật em, cả nhà cùng tổ chức cho em. Mẹ em làm chiếc bánh sinh nhật thật đặc biệt, làm từ chocopie và bánh custas vị kem phô mai dâu mà em thích nhất. Mùng 3 Tết, em được đi thăm Đền Hùng. Cả nhà cùng leo lên đỉnh núi ngắm cảnh đền. Tết với em thật là vui.

  • Nguyễn Đăng Nguyên, HS lớp 3A5 –
Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến