Em là học sinh lớp 1

1506473615 | 0 bình luận | 618 xem

Chập chững những bàn chân bé nhỏ bước vào lớp 1, nhìn các con mà cô thấy yêu làm sao. Mỗi ngày đến lớp, gặp các con, được nghe tiếng các con chào rồi thi nhau rôm rả kể chuyện, ai cũng như muốn cô là của riêng mình, cô phải nghe câu chuyện của mình làm cô thấy thật vui mà cũng thật buồn cười. Vui vì được các con yêu mến mà buồn cười vì cô nhìn thấy hình ảnh của mình ở đó. Có lẽ vì vậy mà dù nhiều lúc tiếp chuyện các con mệt lắm,nhưng cô vẫn cố gắng để có thể lắng nghe và chia sẻ với các con nhiều nhất có thể.

Cô vẫn nhớ hình ảnh các chú mèo con của cô những ngày đầu đến lớp, những ngày có vẻ như các con còn chưa sẵn sàng trở thành học sinh lớp 1. Có bạn mới sáng ra đến lớp đã nước mắt ngắn mắt dài muốn về với bố mẹ hay có bạn cứ một tiếng lại hỏi cô một lần rằng cô ơi bố mẹ con sắp đến chưa? Thế rồi khi ăn, khi ngủ hay khi ngồi học, các con cũng để các cô phải uốn nắn rất nhiều…

Nhưng giờ thì không rồi các con nhỉ? Những chú mèo con ngày nào giờ đã chính thức và xứng đáng trở thành học sinh lớp 1. Đến lớp các con đã biết tự giác thực hiện nhiệm vụ của mình. Những đôi dép được xếp ngay ngắn trên giá, những quyển sách, quyển vở được để cẩn thận từng chồng rồi những chiếc cặp được cất gọn gàng trong tủ cá nhân ,…thêm vào đó là những mẩu giấy, những lời nhắn nhủ từ bố mẹ rằng ở nhà con đã làm được việc này việc kia. Mỗi khi cô nhận được những mẩu giấy đó, cô cũng vui và háo hức y như các con vậy.Nó như tiếp thêm cho cô động lực để cô vì các con mà cố gắng từng ngày, cố gắng nhiều hơn và nhiều hơn nữa.Cố gắng song hành cùng sự cố gắng của các con để làm sao những chàng trai, cô gái của cô sẽ ngày càng trưởng thành, trở thành những đứa bé ngoan, những công dân tốt, là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, nhà trường.

Dù chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn nhưng cô tin nếu chúng mình luôn phấn đấu thì chúng mình sẽ tốt hơn từng ngày, 1A8 nhé!

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến