Miền Trung mùa nước lũ

1603680235 | 0 bình luận | 418 xem

   Đất nước đang vào những ngày cuối thu, chút nắng vàng mỏng manh quyễn rũ của Hà Nội, chút mưa nhè nhẹ của Sài Gòn, giữa không gian êm ả ấy, cả nước đang sống trong niềm hạnh phúc của mùa thu thì các bạn miền Trung đang gồng mình chống bão.

   Hạnh phúc của con người là có được cuộc sống bình yên, đó là điều mơ ước mộc mạc của nhiều người dân, mơ ước ấy tưởng chừng đơn giản nhưng hóa ra quá đỗi khó khăn với các bạn miền Trung.

   Nghe thông tin bão lũ kéo về miền Trung từ các kênh thông tin, em cũng như các bạn khác lại thấy thắt lòng. Và nghĩ tới cảnh những người vùng lũ hối hả, chèo chống, bà con xúm lại cột lại nhà cửa sơ tán di dời để tránh bão. Em thấy xót thương cho các bạn cùng trang lứa trong miền Trung sẽ phải nghỉ học, phải ra sức cùng bố mẹ chống lại cơn bão dữ tợn.

   Người dân miền Trung sống chắt chiu dành dụm, đó là bản năng tồn tại của con người sống trên vùng đất khốn khó, như lũ kiến tha mồi dành những ngày mưa.

   Nhưng mưa ơi ! sao mưa lại đến, mưa mang lũ về cuốn hết niềm vui. Miền Trung trong cơn chống đở cuồng nộ của thủy thần, hình ảnh những cánh tay vẫy trên những nóc nhà xiêu vẹo ngập trong biển nước, hình ảnh chuyền tay những gói mỳ tôm san sẻ trong mưa, nhìn thảm cảnh ấy không ai không khỏi động lòng trước cảnh thương tâm của đồng loại. Em chợt nhớ câu ca dao cô dạy “Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thương nhau cùng.”

   Em muốn làm gì đó để giúp các bạn, sau khi nghe Nhà trường và cô giáo phát động quyên góp ủng hộ. Em về bàn với mẹ sẽ quyết định môt lợn lấy tiền tiết kiệm để ủng hộ các bạn miền Trung. Ngoài ra em còn chọn những bộ quần áo cũ không mặc đến hay đã chật để gửi các bác bảo vệ tòa nhà cho Nhóm các cô chú trong tòa tự nguyện giúp đỡ miền Trung. Em mong cho tất cả các bạn miền Trung sẽ sớm ổn định lại để các bạn lại được tới trường.

Bài viết: Hà Linh – Học sinh lớp 4A3

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến