Mùa xuân của em

1549878512 | 0 bình luận | 470 xem

Mỗi khi Tết đến Xuân về là ai ai cũng cảm thấy vui vẻ, háo hức vì được đón giao thừa, được gói bánh chưng, được nhận những đồng tiền lì xì may mắn, được xem pháo hoa và nhiều thứ khác nữa. Đối với em Tết không chỉ là lúc được vui chơi mà còn là khoảng thời gian cho mọi người thân trong gia đình gửi đến nhau những lời chúc, cùng chia sẻ tâm sự những chuyện đã qua của năm cũ.

Vào đầu năm mới, em và mẹ dậy thật sớm ra chợ mua rất nhiều đồ để làm cỗ Tết. Hai chị em em tranh nhau giúp ông bà, bố mẹ gói bánh chưng, em trai em làm tung tóe cả gạo nhìn như những hạt bông rơi lả tả. Sau đó ông nội em bắc bếp, những ngọn lửa bập bùng tạo ra những âm thanh lại càng làm cho không khí ngày Tết thêm náo nhiệt.

Vào thời điểm giao thừa - khoảnh khắc đó những bông pháo hoa được bắn lên như những chùm sao đang nở rộ. Sau đó em cùng mẹ bày mâm ngũ quả, những quả xoài, quả phật thủ, quất, ớt, cam, thanh long, bưởi,... được bàn tay mẹ em bày gọn gàng, ngăn nắp. Nhìn mâm ngũ quả nhiều màu sắc khác nhau tựa như một chiếc váy lộng lẫy đủ sắc màu của nàng công chúa.

   Đến sáng mùng Một em và gia đình sắm sửa diện đồ mới để đi chúc Tết. Em đi đâu đều được nhận những lời chúc may mắn, chúc chăm ngoan, học giỏi, còn mẹ em thì được nhận những lời chúc làm ăn phát đạt.

  Thấm thoắt mười ngày nghỉ lễ cũng đã trôi qua. Em phải chuẩn bị cho một ngày học mới – ngày học đầu tiên của năm. Em thầm hứa sẽ phải chăm ngoan học giỏi như những lời chúc mà mọi người dành cho em.

 Nhân dịp năm mới em kính chúc các thầy cô giáo, các bạn luôn mạnh khỏe, vạn sự như ý ạ.

Bài viết: Bạn Hà Vy - Học sinh lớp 4A1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến