Vui Tết Trung thu

1601462284 | 0 bình luận | 364 xem

“Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình. Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh. Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng. Dưới ánh trăng vàng đàn em cất tiếng hát vang…”

Màn múa lân của lớp con vô cùng sôi động. Bạn Gia Khoa không biết luyện từ bao giờ mà múa sư tử như chuyên nghiệp. Bạn Hải Đăng mọi ngày nhút nhát là thế mà diễn sư tử cũng chẳng kém chút nào.

Mâm cỗ Trung Thu không chỉ là những món ăn, sản vật của mùa thu để tạ ơn Trời Đất, mà còn thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương của người lớn cho con trẻ, sự đoàn kết, gắn bó của các thành viên trong một tập thể.

Sau đây, em xin nói về mâm cỗ có tên “Tình thân ấm áp” của lớp 4A5:

Trong trái tim chúng con, 4A5 chính là một gia đình thân yêu. Lấy ý tưởng này, chúng con trình bày mâm cỗ trung thu theo hình tượng của một mái nhà và ở đó có những chú heo xinh xắn đang quây quần bên nhau, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó, keo sơn như anh em một nhà. Che chở cho những chú lợn, cây dừa là biểu tượng cho cô giáo mẹ hiền, luôn tỏa bóng mát. Cây dừa này được làm từ quả dứa, quả nho thật tài tình. Để mâm cỗ thêm sinh động, chúng con còn có rất nhiều con vật xinh xắn được kết từ những loại quả như chú cún bằng bưởi, những chú ếch này được làm từ quả su su, lũ nhím từ quả nho. Tất thảy đều trông sống động như thật.

Con thích nhất những chú lật đật được làm từ quả cam. Những chú lật đật không bao giờ ngã như chúng em sẽ không bao giờ lùi bước trước những bài học khó.

Mâm cỗ của lớp con còn có sắc hoa cúc vàng của mùa thu, có hương cốm sữa, những món đồ chơi không thể thiếu trong dịp lễ này. Một mâm cỗ Trung Thu đủ đầy, ấm áp và gửi gắm mong ước, quyết tâm của chúng em: đoàn kết, gắn bó và vươn lên trong học tập, là kết quả từ sự hợp lực của 4A5 thân yêu trong dự án học tập kĩ năng sống. Chúng con xin cảm ơn các cô giáo và bố mẹ kính yêu đã cho chúng con niềm vui này. Một mùa Trung Thu ấm áp yêu thương đẩy lùi đại dịch COVID xa hơn một chút.

Học sinh Phạm Gia Khoa – Lớp 4A5  

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến