MN tham quan gói bánh chưng và làm món nem rán

1423583734 | 0 bình luận | 1227 xem

Ngày tết đã và đang đến gần “Tết Nguyên Đán”. Các bé của trường MN Thăng Long cảm thấy thật vui và náo nức. Không khí ở mọi nơi trong những ngày này thật rộn rã, ở nhà thì bà và mẹ làm bánh, mứt thơm phức, bố thì hối hả dọn nhà, trang trí tổ ấm gia đình của bé thật đẹp, ông thì chăm sóc cây cảnh, gói bánh tét thật là vui...

Còn ở trường  cô giáo đã cùng bé và các bạn làm đẹp hơn không gian lớp học của mình như : chăng đèn, kết hoa, vẽ tranh, làm bao lì xì.

      Đặc biệt, sáng nay tại sảnh nhà C, các bé còn được tham quan gói bánh chưng và được các cô giáo cho tìm hiểu về các nguyên liệu để làm ra bánh chưng ngày Tết, các bé tỏ ra vô cùng thích thú và  rấtchăm chú lắng nghe, chăm chú quan sát các cô các bác gói bánh.

       Một hoạt động đầy ý nghĩa nữa vừa diễn ra sáng nay đó là các con đã cùng các cô tự tay làm nem rán tại các lớp học. Các con vô cùng háo hức và thích thú khi được tự tay mình chuổn bị đồ dùng và tự tay mình cuộn những chiếc nem. Mặc dù sản phẩm do các con tự làm không được đẹp mắt nhưng các con tỏ ra vô cùng sung sướng vì đó là công sức của chính các con làm ra. Đến màn thưởng thức, bạn nào cũng tấm tắc khen ngon và ăn một cách rất ngon lành.

       Qua hoạt động này, các cô không chỉ giúp các con tìm hiểu về nguyên liệu để làm ra bánh mà còn giúp các con có cơ hội được thực hành cuộn nem,  những việc làm của bé chưa được hoàn chỉnh còn lóng ngóng, vụng về, nhưng những công việc này làm cho bé rất vui và phấn khởi, qua việc tự làm một số công việc nhỏ trên đã giúp bé biết trân trọng công sức của mọi người và đó cũng là bước khởi đầu cho công việc nội trợ của các bé mai sau. Bên cạnh đó đã giúp bé phát triển tốt kỹ năng xã hội, tính tự lực, tính độc lập đồng thời giáo dục trẻ về truyền thông văn hóa ẩm thực của người Việt Nam vào mỗi dịp Tết cổ truyền.

       Sau đây là một số hình ảnh minh họa 

                                                                        

Trần Duyên 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến