Chia sẻ yêu thương

1582689230 | 0 bình luận | 364 xem

    “Từ thiện”, “ủng hộ” rồi “tình nguyện”, những cụm từ ấy chúng ta được nghe rất nhiều và tưởng chừng rất hiểu về nó. Nhưng liệu chúng ta có hiểu được đúng nghĩa các từ ấy hay không? Và các bạn học sinh của tôi cũng vây. Tôi sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ý nghĩa của những hành động chứa đầy tình yêu thương.

Một tiết học không quá dài nhưng đủ để các bạn học sinh lớp 2A10 thấu… “Cô mời cả lớp hướng mắt lên màn hình…” Đó là một đoạn video nói về hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ ở vùng cao. Máy quay bắt đầu từ con đường đất nhỏ, khó đi rồi vào sâu trong bản làng. Một làng nghèo chứa đầy khó khăn về vật chất. Nhìn những ngồi nhà tan hoang, tường nhà là những mảnh ghép được tạo bởi cây nứa, cây gỗ. Trên trần nhà lợp bằng lá cọ rách. Mưa đến cả nhà đều ướt rột. Đau đớn hơn là hình ảnh của các em nhỏ trong làng. Một mùa đông lạnh giá, cái Tết cận đến mà quần áo ấm, giày dép rồi đến cả miếng cơm, các em nhỏ cũng không có. Những khuôn mặt ngây thơ, chịu cái lạnh, cái khổ thật tài ba…5 phút rồi 10 phút trôi qua…Cả lớp vẫn chăm chú xem. Tôi chợt nghe đâu đây có tiếng xụt xịt thương cảm cho các bạn nhỏ.

- Con thưa cô, bạn Bảo Anh đang khóc ạ! Cả bạn Đức Quang, Phương Thảo, Hà An nữa cô ạ!

Ôi các bạn học sinh của tôi… Tôi bất ngờ và nước mắt cũng ứa ra từ bao giờ. Tôi thương các bạn nhỏ trong làng nghèo ấy và tôi bất ngờ về những chàng trai, cô gái nhỏ của lớp 2A10. Dường như chưa cần cô nói gì nhiều, nhưng qua video tôi cảm thấy, các bạn ấy có sự thấu hiểu và muốn chia sẻ.

Thông qua video tôi muốn học sinh lớp tôi hiểu: Mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau. Khi chúng ta có đầy đủ vật chất, tình yêu thương chúng ta cần biết trân trọng nó. Nhưng đừng nên sống cho riêng mình mà hãy biết chia sẻ tình yêu thương. Chia sẻ đơn giản qua những hành động đẹp như: ủng hộ, quyên góp những món đồ hoặc một khoản mình tiết kiệm được trên tinh thần tự nguyện.

Sáng hôm sau, trên tay các bạn nhỏ lớp tôi bạn nào cũng có một món đồ hoặc một cái phong bì để có hành động đẹp. Và tôi đã đã dành cho lớp tôi một ngày thật ý nghĩa: 2A10 chia sẻ yêu thương.

Với những việc làm ấy, cô trò lớp tôi thầm chúc các bạn nhỏ đang gặp khó khăn có một cái tết ấm no và chứa đầy tình yêu thương.

Tin bài: Cô giáo Hải Yến

GVCN lớp 2A10

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến